Căng thẳng ở Trung Đông đang hỗ trợ thị trường năng lượng

08:37' - 21/03/2018
BNEWS Giá dầu hồi phục trong phiên giao dịch ngày 20/3, trong bối cảnh những lo ngại về căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia đã hỗ trợ thị trường năng lượng.
Căng thẳng ở Trung Đông đang hỗ trợ thị trường năng lượng. AFP/TTXVN
Chốt phiên giao dịch ngày 20/3, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 4/2018 tăng 1,34 USD lên 63,40 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 5/2018 tăng 1,37 USD lên 67,42 USD/thùng tại London.
Ngày 20/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi mối quan hệ tốt đẹp giữa Mỹ và Saudi Arabia và đánh giá cao tính hiệu quả của thỏa thuận vũ khí được ký giữa hai nước vào năm ngoái. Trong cuộc gặp tại Nhà Trắng, Tổng thống D.Trump và Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman, người đang có chuyến thăm Mỹ lần đầu tiên kể từ khi trở thành người kế vị Vua Salman, nhấn mạnh sức mạnh của mối quan hệ hai nước và thảo luận về thỏa thuận đầu tư vũ khí trị giá 200 triệu USD của Saudi Arabia để mua các thiết bị quân sự Mỹ như tàu, tên lửa phòng thủ, máy bay và xe chiến đấu. Hai bên cũng thảo luận về tình hình căng thẳng với Iran, đối thủ cạnh tranh trong khu vực của Riyadh và là quốc gia bị Tổng thống D.Trump nhiều lần chỉ trích vì các chính sách mở rộng ở Trung Đông.
Giá dầu cũng được hỗ trợ khi sản lượng dầu tại Venezuela giảm một nửa kể từ năm 2005 xuống dưới 2 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục