Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tạm lắng, giá dầu châu Á đi lên

11:03' - 21/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/5, giá dầu châu Á tăng trong bối cảnh tuyên bố chung của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã phần nào giúp hạ nhiệt căng thẳng trong quan hệ song phương.
Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tạm lắng, giá dầu châu Á đi lên. Ảnh: Reuters

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 62 xu Mỹ (0,8%) lên 79,13 USD/thùng, nhưng vẫn thấp hơn mức 80 USD/thùng đạt được trong tuần qua. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 55 xu Mỹ (0,8%) so với mức đóng phiên trước đó lên 71,83 USD/thùng.
Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc được cho là “tạm dừng” sau khi Washington và Bắc Kinh đã nhất trí đình chỉ việc áp thuế lẫn nhau. Tuyên bố được đưa ra sau khi hai nước đạt được thỏa thuận trong vòng đàm phán thứ hai về một khuôn khổ nhằm giải quyết những bất đồng thương mại gây căng thẳng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, giá dầu thô đã rời khỏi mức kỷ lục hơn 80 USD/thùng được ghi nhận hồi tuần trước. Lý do là nhiều nhà cung ứng và đầu tư tin tưởng nguồn cung dầu thô sẽ đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, cho dù các nước thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang cắt giảm khai thác dầu mỏ, Venezuela rơi khủng hoảng chính trị và Mỹ duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Iran.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã nâng tổng số giàn khoan dầu hoạt động ở nước này lên 844 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015. Với đà này sản lượng khai thác dầu mỏ của Mỹ được dự báo có thể vượt mức 11 triệu thùng/ngày của Nga trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục