Cảnh báo 6 khu vực nguy hiểm, không nên tắm tại biển Cửa Lò

15:20' - 14/04/2017
BNEWS Lần đầu tiên thị xã Cửa Lò, Nghệ An có cảnh báo đến người dân và du khách những khu vực biển nguy hiểm, không an toàn khi tắm biển.
Bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

Theo đó, vùng biển Cửa Lò có 6 khu vực được cảnh báo nguy hiểm, không nên tắm biển, bao gồm: khu vực biển phía trước Quảng trường Bình Minh; khu vực đảo Lan Châu; khu vực trước Nhà khách Tỉnh ủy, Khách sạn Thái Bình Dương; khu vực trước Khách sạn Tây Đô; bãi tắm trước sân Golf Cửa Lò; khu vực lạch Lộng và lạch Cái ở Cửa Hội.

Những khu vực cảnh báo nguy hiểm này được thị xã Cửa Lò phối hợp với các ngành liên quan khảo sát, xác định dựa trên kinh nghiệm thực tế của người dân vùng biển và các kiến thức khoa học trong thủy văn, thực tiễn. Đơn cử, khu vực đảo Lan Châu được cảnh báo nguy hiểm là do ở đây có nhiều mỏm đá ngầm, hàu bám sắc như dao, khi thủy triều rút xuống thường tạo nên những vòng xoáy mạnh hút cát ra ngoài hình thành các hố sâu, khi tắm biển rất dễ bị gặp nạn.

Bãi tắm trước sân Golf Cửa Lò có rãnh nước sâu, chạy dọc bãi tắm, độ sâu rảnh chênh với nền đáy khoảng 3 m, khi thủy triều rút, rãnh nước sâu này nằm cách bờ khoảng 100 m, người đi tắm biển rất dễ mất cảnh giác, chủ quan dễ xảy ra tai nạn trong khi tắm.

Cửa Lò là nơi có bãi tắm đẹp nhất ở vùng biển Nghệ An, vào mùa hè hàng năm rất đông du khách trong và ngoài nước đến tắm biển, trong số đó có nhiều du khách là trẻ em, người già và người không biết bơi.

Việc cảnh báo đến người dân và du khách những khu vực nguy hiểm và công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng là việc làm cần thiết, giúp người dân và du khách, nhất là đối với những du khách không phải là người dân địa phương biết được những khu vực nguy hiểm để chủ động tránh không đến tắm biển hoặc nếu tắm thì sử dụng các phương tiện bảo vệ an toàn trong khi tắm biển.

Cùng với việc cảnh báo đến người dân và du khách những khu vực nguy hiểm, mùa du lịch năm 2017, thị xã Cửa Lò tăng cường thêm lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ; khoanh vùng cảnh báo nguy hiểm trên biển để người tắm biển biết; cử người trực thường xuyên trên các bãi tắm để sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra đối với người tắm biển.

UBND thị xã Cửa Lò cũng cảnh báo đến người dân và du khách không nên tắm biển trước 5 giờ, sau 11 giờ 30 phút đến 14 giờ và sau 18 giờ 45 phút hàng ngày; không tắm ở những khu vực có phao và biển cảnh báo “vũng sâu, nguy hiểm”; tuân thủ cảnh báo và nhắc nhở của lực lượng cứu nạn, cứu hộ túc trực thường xuyên trên bờ biển./.

>>> Thực hư vụ khách sạn "giam xe du khách" ở Cửa Lò do không dùng đủ 3 bữa ăn

>>> Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Gợi ý những điểm đến trong ngày gần Hà Nội (Phần 2)

>>> Tuyệt chiêu để tậu tour du lịch lễ 30/4 và 1/5 hoàn hảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục