Cảnh sát Trung Quốc: Nghi phạm trong vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ là nam giới

15:00' - 26/07/2018
BNEWS Cảnh sát tuần tra tại khu vực đã ngay lập tức triển khai xử lý vụ việc và khống chế nam thanh niên này.
Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào lúc 14h chiều 26/7 ngay bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, tạo ra những cột khói bốc cao và đã có một số người bị thương. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, cảnh sát thành phố Bắc Kinh xác nhận vào khoảng 13h chiều 26/7 (12h cùng ngày giờ Việt Nam), tại ngã tư đường Thiên Trạch và đường An Gia Lầu thuộc quận Triều Dương gần Đại sứ quán Mỹ, một nam thanh niên đã châm ngòi một thiết bị nổ tự chế hình ống, gây cháy nổ và khói.

Vụ việc khiến nam thanh niên này bị thương ở tay.

Cảnh sát tuần tra tại khu vực đã ngay lập tức triển khai xử lý vụ việc và khống chế nam thanh niên này.

Hiện trường không có thương vong. Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên này họ Khương (Jiang), 26 tuổi, người Thông Liêu thuộc khu tự trị Nội Mông. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trong khi đó, hãng Reuters của Anh đưa tin cảnh sát Trung Quốc cho biết một "thiết bị pháo hoa" khả nghi phát nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh chiều 26/7 đã khiến nghi phạm là nam giới, 26 tuổi, bị thương. Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh mô tả thiết bị nổ này là một quả bom.

Trước đó, điều tra ban đầu của cảnh sát Trung Quốc nói rằng nghi phạm là một phụ nữ đã cố quăng bom tự chế vào khuôn viên Đại sứ quán Mỹ, xong không thành công và đã tự làm bị thương chính mình. Cảnh sát cho biết không có đồng phạm trong vụ này.

Hiện cảnh sát và lực lượng vũ trang Trung Quốc đã phong tỏa và bố ráp khu vực hiện trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục