KINH TẾ & XÃ HỘI

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn

Facebook Share

BNEWS.VNSau gần 30 tháng đưa vào khai thác, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn với lưu lượng trung bình đạt 28.000-30.000 lượt xe/ngày đêm.

Để đánh dấu sự kiện cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đón phương tiện thứ 20 triệu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng.

Cụ thể là: Tặng hoa, quà và kỷ niệm chương cho 10 khách hàng có số thứ tự từ 19.999.995 đến 20.000.005; riêng tài xế - chủ phương tiện thứ 20 triệu được tặng một camera giám sát hành trình, như một lời cảm ơn chân thành đến các khách hàng đã luôn đồng hành và ủng hộ VEC trong những năm qua. 

Tặng hoa và quà lưu niệm cho tài xế Lê Hồng Trọng xe số 51B-18504 phương tiện thứ 20 triệu. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Nhi cho biết thêm, hoạt động này nằm trong chuỗi các chương trình hành động của VEC hướng tới “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp” theo phương châm “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) do Bộ Giao thông vận tải phát động từ năm 2014. 

Việc đưa tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vào khai thác sử dụng đã góp phần giảm tai nạn giao thông và ùn tắc nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố đoạn TP. Hồ Chí Minh - Biên Hòa trước đây; góp phần từng bước hình thành nên mạng lưới đường cao tốc cho khu vực theo Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. 

Bên cạnh đó, Dự án còn góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, đáp ứng nhu cầu phát triển ngành Hàng không và hội nhập quốc tế; thúc đẩy sự phát triển của các đô thị vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh như Long Thành, Nhơn Trạch, Gò Dầu, Phú Mỹ, giảm áp lực giao thông liên thành phố đối với trung tâm TP. Hồ Chí Minh, giảm thiểu ô nhiễm và cải thiện môi trường đô thị. 

Theo khảo sát đánh giá thời gian khai thác vừa qua, các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã tiết giảm gần 30% chi phí nhiên liệu so với lộ trình cũ (Xa lộ Hà Nội- Quốc lộ 51), làm lợi cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Đông Nam bộ.

Theo thống kê năm 2015, doanh thu từ du lịch tỉnh Bình Thuận chiếm tỷ trọng 7,5% GDP của tỉnh; lượng khách du lịch đến Lâm Đồng tăng gần 9% so với cùng kỳ. Đối với tỉnh Đồng Nai, địa phương có đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đi qua, ngành du lịch lữ hành của tỉnh Đồng Nai năm 2015 cũng tăng trưởng 8,42% so với cùng kỳ năm ngoái…

VEC đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây trở thành tuyến cao tốc “An toàn nhất, hiệu quả nhất, hiện đại nhất, sạch đẹp nhất và thân thiện nhất”.

>>> Nhiều bất cập tại tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

>>> Cháy xe container trên cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Hoàng Hải/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.