Cáp quang APG đã khôi phục, Internet trở lại bình thường

12:55' - 27/04/2018
BNEWS Sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway – APG) đã được khắc phục, kênh truyền đã khôi phục hoàn toàn.

Cáp quang APG đã khôi phục, Internet trở lại bình thường. Ảnh minh họa: Minh Quyết – TTXVN
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT xác nhận thông tin, khoảng 17 giờ ngày 25/4, sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway – APG) đã được khắc phục, kênh truyền đã khôi phục hoàn toàn. 

Trước đó, tối 23/4, tuyến cáp quang biển APG đã xảy ra sự cố gây mất 930G dung lượng internet từ Việt Nam đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China gần Trung Quốc của tuyến cáp biển APG. Như vậy chỉ sau gần 1 ngày, sự cố đã được khắc phục. 

Cáp biển APG dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tuyến cáp APG với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, là đường truyền internet quan trọng đảm bảo kết nối mạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Theo thống kê, tính từ khi được đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12/2016) cho đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 5 lần. Lần đầu tiên trong năm 2018, tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc là ngày 6/1, khi đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore. Lần thứ hai trong năm nay là vào sáng 27/2 tại vị trí cách Hong Kong 125 km. Lần thứ ba là vào 23 giờ 50 ngày 23/4. Trước đó, trong năm 2017, tuyến cáp biển APG cũng đã có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục