Lợi nhuận của VNPT tăng 15,6%

20:00' - 09/04/2018
BNEWS Trong 3 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận hợp nhất của VNPT đạt 25,1% kế hoạch, tăng 15,6% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận của VNPT tăng 15,6%. Ảnh minh họa: VNPT

Thị trường viễn thông Việt Nam trong 3 tháng đầu năm có khá nhiều biến động, bắt nguồn từ các chính sách của BộThông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) về thay đổi chính sách khuyến mại đối với thuê bao trả trước từ 50% xuống còn 20%. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, trong đó có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tuy nhiên, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn VNPT, cho biết trong 3 tháng đầu năm 2018, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn vẫn đạt 24%, ngang bằng với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lợi nhuận đạt 25,1% kế hoạch, tăng 15,6% so với cùng kỳ.

Trước đó, trong tháng 1 và 2/2018, lợi nhuận của VNPT tăng 15% so với cùng kỳ, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số lượng thuê bao di động hầu như không tăng trưởng do chính sách quản lý thuê bao trả trước. 

Cùng với việc duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, VNPT đã từng bước hoàn thiện mô hình tổ chức theo định hướng đưa CNTT trở thành trụ cột mới thông qua việc ban hành một loạt các quyết định quan trọng, trong đó có việc thành lập công ty CNTT VNPT (viết tắt là VNPT IT).

VNPT IT có nhiệm vụ tổ chức nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ, phát triển tích hợp các giải pháp ICT phục vụ khách hàng của VNPT cả trong và ngoài nước. VNPT IT sẽ trở thành trụ cột sản xuất mới của VNPT về phần mềm và các ứng dụng CNTT, từng bước góp phần đưa Tập đoàn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và trung tâm giao dịch số tại khu vực./.

>>>VNPT và Tập đoàn Hoa Lâm ký kết Thỏa thuận hợp toàn diện về VT - CNTT

>>>VNPT Pay đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến 24/7 của người dùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục