Cầu Ghềnh mới dự kiến vượt tiến độ 4 ngày

17:16' - 15/06/2016
BNEWS Ngày 15/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi kiểm tra công tác thi công dự án cầu Ghềnh mới.

Các đơn vị đang đẩy nhanh công tác thi công cầu Ghềnh. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm.

Các phương án tính toán về dòng chảy và thủy triều trên sông Đồng Nai đã được cơ quan thủy văn kiểm tra, đánh giá, cung cấp số liệu chi tiết cho các đơn vị thi công; các phương án nâng và vận chuyển các lao dầm và nhịp cầu Ghềnh đã được lên kịch bản và tập dượt trong những ngày qua.

Dự kiến ngày mai 16/6 việc vận chuyển và lao dầm cầu Ghềnh sẽ được thực hiện theo thứ tự từ nhịp số 1 đến nhịp số 3.

Theo cam kết với Thủ tướng Chính phủ, cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành vào ngày 30/6. Tuy nhiên, ngành đường sắt và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông tàu vào ngày 26/6 để nối lại tuyến đường sắt Bắc – Nam đến ga Sài Gòn.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã biểu dương nỗ lực của các công nhân, kỹ sư, các đơn vị thi công đã bám sát công trường làm việc liên tục 3 ca trong ngày.

Ông Đông cho rằng, đến thời điểm hiện nay tiến độ tổng thể của công trình thi công cầu Ghềnh mới đang được kiểm soát tốt. Mặc dù công tác thi công những ngày qua bị ảnh hưởng do gặp bất lợi về thời tiết, mưa liên tục tuy nhiên tiến độ vẫn được kiểm soát./. 

Xem thêm:

Điều chỉnh hành trình tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh sau khi thông cầu Ghềnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục