CES 2018: Samsung trình làng TV dán tường "The Wall"

13:23' - 10/01/2018
BNEWS Nhà chế tạo điện tử Hàn Quốc Samsung ra mắt TV dán tường mang tên "The Wall" tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2018.
CES 2018: Samsung trình làng TV dán tường "The Wall". Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

TV "The Wall" có kích thước 146 inch (đường chéo 396cm), với màn hình micro-LED, được cho là sắc nét vượt chội hơn cả màn hình OLED (điốt phát quang hữu cơ), là công nghệ màn hình được một số hãng sử dụng hiện nay đặc biệt là cho điện thoại di động.

Tuy nhiên, một chuyên gia công nghệ cho rằng chiếc TV này có giá thành sản xuất rất đắt đỏ.

Samsung cho biết công nghệ màn hình môđun của TV "The Wall" sẽ cho phép sản xuất TV thửa riêng theo yêu cầu của khách hàng về kích cỡ màn hình.

Từ năm 2012, nhà chế tạo TV Nhật Bản Sony đã cố gắng sản xuất TV cũng bằng công nghệ này nhưng giá thành sản xuất quá cao nên không thể đưa vào sản xuất hàng loạt.

Quyết định đánh cược vào màn hình micro-LED đưa Samsung cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đang chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình OLED.

Màn hình micro-LED rất khó sản xuất vì các LED (điốt phát quang) cần được máy lắp đặt từng cái một thành một lớp trong khi mỗi màn hình cần hàng triệu LED. Các chuyên gia cho rằng có thể Samsung đã đạt được bước đột phá nào đó trong việc lắp đặt được nhiều LED một lúc.

Mặc dù Samsung giới thiệu đây là sản phẩm tiêu dùng nhưng nhiều khả năng thiết bị này sẽ "siêu" đắt. Hiện, Samsung vẫn chưa tiết lộ giá sản phẩm này.

Một số sản phẩm TV màn hình lớn khác cũng được giới thiệu tại CES 2018.

Nhà chế tạo TV Trung Quốc Hisense ra mắt TV màn hình chiếu (projector) 4K 150 inch. Hisense cũng không công bố giá TV này nhưng hiện giá bán TV cùng loại của Hisense cỡ 100 inch là 10.000USD.

Ngoài ra còn có nhiều loại TV thông minh (smart TV) được giới thiệu tại CES 2018. Samsung hứa hẹn smart TV thế hệ mới sẽ thông minh hơn rất nhiều, nhờ sự kết hợp với "trợ lý" sử dụng công nghệ giọng nói Bixby do công ty này chế tạo.

Người dùng thậm chí có thể yêu cầu Bixby chiếu hình ảnh bên trong tủ lạnh lên màn hình TV, nếu họ có tủ lạnh thông minh Samsung có trang bị camera bên trong.

Các "trợ lý" sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được trang bị cho nhiều chiếc TV trình làng tại CES 2018, trong đó có TV 24 inch xêri 7703 của Philips có đi kèm với loa bluetooth, được thiết kế đặt trên mặt bàn bếp.

CES do Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) sở hữu và tổ chức vào đầu tháng 1 hàng năm tại thành phố Las Vegas kể từ cách đây 51 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục