CES 2018: Tesla trưng bày xe SUV Model X

12:33' - 10/01/2018
BNEWS Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2018 khai mạc ngày 9/1/2018 (theo giờ Mỹ), Tesla Inc. khiến người tham quan mãn nhãn khi ngắm chiếc xe hơi thể thao đa dụng (SUV) Model X chạy điện hoàn toàn.
Tesla Model X không khí thải. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Theo Tesla -công ty sản xuất xe hơi chạy điện, pin nhiên liệu và tấm thu năng lượng mặt trời của Mỹ, Model X là chiếc xe SUV an toàn nhất và chạy nhanh nhất trong lịch sử.
Được thiết kế như một chiếc xe gia đình, Model X là dòng xe hai cầu, có không gian rộng cho tới 7 chỗ ngồi, có đầy đủ các chức năng an toàn cơ bản và có thể chạy được liên tục 295 dặm (gần 475km) mỗi lần sạc điện đầy.
Đây cũng là chiếc xe SUV nhanh nhất hiện đang được sản xuất trên thế giới, có khả năng đạt tốc độ 60 dặm (96,5km)/giờ chỉ trong vòng 2,9 giây.

Cửa xe Model X mở lên như đôi cánh. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Model X là chiếc SUV có không gian lòng xe rộng nhất so với các SUV khác cùng cấp. Hàng ghế sau cùng có thể gập lại hoàn toàn phẳng để tăng thêm diện tích để đồ cho cốp sau xe.
Tám camera quanh xe cho phép người lái quan sát 360 độ và 12 cảm biến siêu âm giúp phát hiện các vật cản quanh xe. Hệ thống radar hướng trước giúp quan sát xa tốt hơn trong thời tiết mưa lớn, sương mù, bụi...

Xe SUV Model X của Tesla. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Model X của Tesla là chiếc SUV đầu tiên đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao trên mọi bảng xếp hạng, có mức độ thương vong thấp nhất cho hành khách và khả năng lật xe thấp nhất so với các SUV khác cùng loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục