Chè Thái Nguyên được mùa, giá ổn định

05:29' - 30/01/2016
BNEWS Người trồng chè Thái Nguyên phấn khởi vì được mùa, nhìn chung giá chè năm nay ổn định, không tăng nhiều.
Chè Thái Nguyên năm nay được mùa. Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN

Chè Thái Nguyên là sản phẩm được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán. Vụ Đông năm nay thời tiết ấm, mưa nhiều, tạo thuận lợi cho búp chè phát triển mạnh. Người trồng chè phấn khởi vì được mùa, nhìn chung giá chè năm nay ổn định, không tăng nhiều.

Những năm trước, vào tháng giáp Tết, giá chè thường tăng từ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng/kg, thậm chí có những cơ sở sản xuất chế biến kinh doanh chè còn đưa thị trường sản phẩm có giá trị tới vài triệu đồng/kg.

Năm nay, mưa nhiều, chè được mùa, nên giá chè Tết năm nay vẫn giữ mức bình ổn như trong năm với mức giá bình dân giá từ 200 nghìn đến 300 nghìn đồng/kg. Những sản phẩm chè cao cấp như chè tôm nõn và chè đinh có giá dao động từ 750 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Nhiễu, chủ quầy bán chè búp khô số 391 ở chợ Thái, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Năm nay giá các loại chè thấp hơn mọi năm, giá chè cành hiện là 350 đến 370 nghìn đồng/kg, năm ngoái cũng loại chè này phải có giá khoảng 450 nghìn đồng/kg, giá rẻ nên số lượng người mua tăng hơn, thu nhập cũng cao hơn năm ngoái”.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến chè trên địa bàn tỉnh cũng chuẩn bị nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú để đáp ứng nhu cầu thị trường Tết như Hợp tác xã chè Tân Hương ở xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên đưa ra thị trường thêm hai bao bì mới là “Đại lộc trà” và “Trà xanh thượng hạng” đóng hộp hình chữ nhật với trọng lượng 200g nhằm đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng cao cấp.

Anh Trần Văn Thắng, Chủ cơ sở sản xuất chè Thắng Hường, xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Năm nay chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều mẫu mã của đặc sản chè Tân Cương để phục vụ khách hàng, thời tiết thuận lợi nên nguồn hàng không bị khan hiếm như những năm trước, giá cả cũng không biến động nhiều”.

Với giá ổn định như năm nay, nguồn thu của người trồng chè và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến chè không vượt trội, tuy nhiên, với người tiêu dùng thì đây lại là cơ hội để có thể lựa chọn sản phẩm chè ngon, an toàn và giá cả hợp lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục