Chi phí sản xuất của Boeing tăng hơn 2 tỷ USD trong quý II/2016

08:01' - 24/07/2016
BNEWS Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ cảnh báo lợi nhuận quý II/2016 sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do những chi phí phát sinh, trong đó có khoản chi phí cho hợp đồng máy bay tiếp dầu lớn của không quân Mỹ.
Chi phí sản xuất của Boeing tăng hơn 2 tỷ USD trong quý II/2016. Ảnh: Reuters

Boeing sẽ công bố báo cáo kinh doanh quý II/2016 vào ngày 27/7. Trong đó, khoản chi phí 393 triệu USD được ước tính là chi phí cho chương trình máy bay tiếp dầu, một thế hệ máy bay tiếp dầu quân sự mới.

Các khoản chi phí mới nhất của Boeing còn được dùng để khắc phục những trở ngại trong quá trình bay thử nghiệm thế hệ máy bay tiếp dầu quân sự mới, KC-46.

Ngoài ra, còn có các khoản chi phí thêm để hỗ trợ việc sản xuất ban đầu cho dự án máy bay tiếp dầu và chuyển giao đúng thời điểm hợp đồng đã ký trước đó.

Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg cũng cho biết hãng tính thêm khoản chi phí 846 triệu USD cho việc quyết định không nâng cấp 2 chiếc máy bay Boeing 782 đang được bay thử nghiệm và đỗ dưới mặt đất. Boeing hiện coi những chiếc máy bay thử nghiệm như những chi phí hơn là hàng tồn kho.

Ngoài ra, gã khổng lồ sản xuất máy bay Mỹ cũng tính toán khoản chi phí 814 triệu USD do tiến độ sản xuất máy bay vận tải Boeing 747-8 bị chậm. Khoản chi phí này báo hiệu doanh thu của hãng Boeing sẽ giảm trong tương lai.

>>> Airbus vượt qua đối thủ Boeing tại Triển lãm Farnborough

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục