Chỉ số Shanghai Composite dẫn đầu đà tăng của TTCK châu Á

18:44' - 31/05/2016
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á đều đi lên trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng Năm, với thị trường chứng khoán Thượng Hải dẫn đầu về mức tăng.
Chứng khoán châu Á đã có phiên giao dịch tăng điểm trong ngày 31/5. Ảnh: THX

Giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên do giới đầu tư ngày càng nghiêng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong dịp Hè này, thị trường chứng khoán châu Á đã có phiên tăng điểm trong ngày 31/5.

Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tiếp tục lên điểm phiên thứ năm liên tiếp, đánh dấu chuỗi ngày tăng dài nhất của chỉ số này kể từ đầu năm 2016.

Việc giới đầu tư hào hứng trước đồn đoán ngày càng gia tăng về khả năng Chính phủ Nhật Bản sẽ hoãn thực hiện kế hoạch nâng thuế tiêu dùng, cũng như sự sụt giảm của đồng yen giúp hỗ trợ các nhà xuất khẩu Nhật Bản, đã hậu thuẫn cho đà tăng của chỉ số Nikkei. Đóng phiên, chỉ số Nikkei 225 tăng 166,96 điểm (0,98%), lên 17.234,98 điểm.

Trong khi đó, chỉ số S&P/ASX200 của Australia và Kospi của Hàn Quốc cũng tăng điểm, dù cho khối lượng giao dịch thấp hơn do thị trường chứng khoán Mỹ và Vương quốc Anh đóng cửa nghỉ lễ.

Tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong cũng trong "sắc xanh" sau khi ngân hàng Goldman Sachs vừa dự báo rằng các cổ phiếu của Trung Quốc có thể sẽ lần đầu tiên được đưa vào chỉ số MSCI toàn cầu.

Khép lại phiên này, chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải ghi thêm 3,34% và đóng cửa ở mức 2.885,542.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục