Chi tiền hỗ trợ hạn hán tại Kon Tum chưa hợp lòng dân

14:53' - 12/10/2017
BNEWS Việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở xã Kon Đào (huyện Đăk Tô, Kon Tum) còn nhiều bất cập, gây bức xúc trong nhân dân.
Một vườn cà phê tại Kon Tum. Ảnh: Hoài Nam - TTXVN

Niên vụ cà phê 2015-2016, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô (Kon Tum) là vùng bị thiệt hại nhiều vì hạn hán. Nhằm giúp nhân dân lúc khó khăn, chính quyền xã đã lập danh sách xin huyện hỗ trợ. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở xã Kon Đào còn nhiều bất cập, gây bức xúc trong nhân dân.
Ông Nguyễn Văn Bảy, thôn 6, xã Kon Đào, bức xúc: Cùng là khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán nhưng thôn 6 chỉ có 2 hộ được nhận hỗ trợ, các thôn khác rất nhiều hộ được nhận hỗ trợ. Theo ông Bảy, điều đặc biệt là 2 hộ được nhận hỗ trợ đều là cán bộ xã, thôn.
Ông Lê Đắc, 1 trong 2 hộ của thôn 6 được nhận tiền hỗ trợ cho biết: Việc được nhận tiền hỗ trợ ông cũng bất ngờ vì thôn không kiểm tra, thống kê. Ông là Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân nhưng không được biết việc này.
Trao đổi với phóng viên, ông Võ Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, thừa nhận: Việc chi tiền hỗ trợ hạn hán cho người dân trồng cây cà phê là chưa hợp lòng dân.
Theo ông Mẫn, danh sách hộ thiếu nước, gây thiệt hại cho cây cà phê được ông ký từ tháng 4/2016. Danh sách này do bà Trần Thị Ngọc Yến, cán bộ phụ trách nông lâm xã Kon Đào tổng hợp, trình lãnh đạo xã, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng đã đi kiểm tra.
“Đồng chí Trần Thị Ngọc Yến không thông báo rộng rãi để nhân dân đăng ký diện tích cây công nghiệp bị thiếu nước dẫn đến tình trạng hộ được hỗ trợ, hộ không, gây bức xúc trong nhân dân”, ông Mẫn khẳng định tại Báo cáo giải trình về việc hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại cây cà phê niên vụ 2015-2016 do hạn hán.
Theo ông Ngô Văn Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Tô: Huyện cũng nắm bắt được thông tin thông qua các buổi tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên, vụ việc cụ thể xã vẫn chưa báo cáo. Huyện đang chỉ đạo xã làm rõ vụ việc, phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm, xử lý các sai phạm vì đây là chính sách của địa phương./.

>>> Kon Tum: Ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục