Chiêm ngưỡng những con đường giữa biển đẹp ngây ngất ở Việt Nam

06:49' - 28/06/2017
BNEWS Thật tiếc nếu bạn chưa thể trải nghiệm những con đường giữa biển độc đáo ở Việt Nam. Nếu vậy, dịp hè này bạn có thể lên lịch chuyến đi đến những điểm du lịch hot này nhé.

Một điều chắc chắn là khi khám phá những con đường xuyên biển độc đáo, du khách sẽ được hòa mình vào biển trời rộng bao la với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

1. Điệp Sơn, Khánh Hòa

Nói đến những con đường đẹp ngây ngất giữa biển ở Việt Nam không thể không nhắc tới con đường giữa biển ở Điệp Sơn, Khánh Hòa. Đây là con đường dưới biển được biết đến đầu tiên và nổi tiếng nhất, dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. 

Con đường giữa biển ở Điệp Sơn nhìn từ trên cao. Ảnh: Wanderlust Tips

Tùy thuộc vào thủy triều lên xuống, thường từ 6h sáng, con đường sẽ lộ ra, là dải cát màu trắng, rộng chừng nửa mét giữa biển khơi xanh biếc. Khách đến đây chỉ cần xắn quần, nâng váy lội qua làn nước trong vắt, ngắm nhìn đại dương bao quanh cũng đủ thích thú.

Con đường giữa biển ở Điệp Sơn, Khánh Hòa gây ấn tượng mạnh với du khách. Ảnh: MyTour

Theo kinh nghiệm của những người đã đi, bạn đi tàu từ bến Vạn Giã, sau dừng ở đảo giữa để đi bộ ra đảo Điệp Sơn lớn. Quanh đó có nhiều hòn đảo đẹp, nổi bật là hòn Một với cánh đồng cỏ lau ngút ngàn. Thời gian hợp lý để trải nghiệm đảo là một ngày. Bạn nên chuẩn bị lều, thức ăn, đồ uống vì dịch vụ trên đảo chưa phát triển.

>>> Vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của quần đảo Điệp Sơn - Khánh Hòa

2. Nhất Tự Sơn, Phú Yên

Điều độc đáo của Nhất Tự Sơn chính là con đường vượt biển ra đảo, nằm chìm dưới làn nước và chỉ hé lộ ra theo dòng thủy triều rút xuống, đã tạo nên một cảnh quan ngoạn mục đầy kích thích đối với du khách.

Con đường vượt biển ra đảo ở Nhất Tự Sơn, Phú Yên. Ảnh: Salatour

Chỉ cách đất liền chừng 300 m, nên bạn hoàn toàn có thể lội nước hoặc đi bộ trên doi cát ra ngoài đảo tùy vào thời điểm nước rút trong ngày. Từ mùng một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng.

Thời điểm nước dâng cao nhất chỉ ngang thắt lưng người lớn, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lội nước qua đây.

3. Hòn Bà, Vũng Tàu

Con đường dẫn ra Hòn Bà ẩn hiện dưới mực nước lên xuống của thủy triều. Khác với hai con đường cát mịn trên, "thủy đạo" ra Hòn Bà là con đường đá xám.

Con đường dẫn ra Hòn Bà ẩn hiện dưới mực nước lên xuống của thủy triều. Ảnh: Bariavungtau

Theo những người dân sống ở đây, vào những ngày 14-15 và mùng 1 âm lịch hàng tháng khi nước biển rút, con đường này mới xuất hiện. Đá ở đây bám rêu và hàu, không chỉ trơn mà còn sắc nhọn, nên khách muốn đi bộ vượt biển cần mang giày dép đế có ma sát cao.

Trên Hòn Bà là ngôi miếu cùng tên được người dân xây dựng để thờ cúng, cầu những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Hòn Bà là một đảo nhỏ, diện tích ước chừng 5.000 m2, tọa lạc tại vùng biển Bãi Sau (TP Vũng Tàu), cách mũi Nghinh Phong khoảng 200 m.

4. Đảo Yến, Khánh Hòa

Bãi tắm đôi nổi tiếng ở Đảo Yến, Khánh Hòa. Ảnh: ABM Travel

Là người anh em ruột thịt với Điệp Sơn, Đảo Yến (Hòn Nội) cũng nằm ở tỉnh Khánh Hòa. Nơi này chẳng những có con đường đi giữa biển đẹp không chê vào đâu được, mà còn có bãi tắm đôi: một bên nóng, một bên lạnh do các dòng chảy tạo nên nữa, quá là tuyệt vời luôn. Chính điều này đã khiến cho đảo Yến đặc biệt hơn cả người anh em Điệp Sơn nữa. 

5. Hòn Khô, Quy Nhơn

Đây là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Trên hòn đảo này, dân cư thưa thớt, chủ yếu là ngư dân với hoạt động chính là đánh bắt hải sản thôi. Thành ra nơi này không chỉ có cảnh vật hoang sơ chuẩn vẻ đẹp-tự-nhiên mà còn có các loại hải sản tươi ngon nữa đấy.

Khi thủy triều xuống, con đường thủy đạo sẽ dần hiện ra. Ảnh: iVIVU

Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, hết sức quyến rũ. Khi thủy triều xuống, con đường thủy đạo sẽ dần hiện ra. Vậy là vừa có thể cùng nhau đi bộ thong dong, vừa có thể tắm biển và ngắm san hô nữa. Những trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

>>> Đến Điệp Sơn và chờ nước lên phủ lấp con đường dưới biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục