Chiến thuật làm bài thi môn Toán THPT quốc gia 2017 đạt điểm cao

19:39' - 19/06/2017
BNEWS Chiều 22/6, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra với môn Toán. Để đạt điểm cao trong môn thi này, thí sinh cần lưu ý một vài điểm sau.
Để đạt điểm cao trong môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh cần phân bổ thời gian hợp lý. Ảnh minh họa: Minh Quyết - TTXVN

Chiến thuật phân bổ thời gian khi làm bài thi trắc nghiệm

Khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh nên làm một lượt cả đề, với những câu dễ, chắc chắn về đáp án có thể khoanh luôn. Gặp câu khó, đừng quá mất thời gian mà hãy tạm bỏ qua và chuyển sang làm câu khác. Sau khi làm xong một lượt đề thi thì mới quay lại để làm tiếp câu đó.
Với câu hỏi dễ - thời gian làm bài khoảng 1 phút; câu hỏi trung bình - thời gian làm bài khoảng 2 phút; câu hỏi khó – cực khó, thời gian làm bài khoảng 3,5 phút.
Làm được điều này sẽ giúp các em không bị bỏ sót và mất điểm ở những câu dễ do đã mất nhiều thời gian cho câu khó. Nên nhớ, dù là câu khó hay câu dễ thì thí sinh chỉ có thể được tối đa 0,2 điểm cho 1 câu.
Do đó, nếu không chọn được chính xác phương án đúng ở một câu hỏi bất kì, thí sinh có thể chọn ngẫu nhiên một phương án mà vẫn có thể có cơ hội được điểm ở câu hỏi đó.

Thuần thục các dạng toán cơ bản

Để đạt được điểm cao cho bài thi môn Toán, các em cần rèn luyện thật nhiều với các dạng bài/dạng đề có cấu trúc tương tự đề thi minh họa để quen với áp lực phòng thi và rèn được phản xạ, từ đó có thể giải quyết câu hỏi trong một khoảng thời gian ngắn.
Trong đề thi những năm gần đây, các dạng toán thường xuyên xuất hiện bao gồm: tính giới hạn, tích phân, đạo hàm, phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, xác suất, tọa độ không gian, số phức, hàm số, giá trị lớn nhất – giá trị nhỏ nhất.
Hãy luyện tập bằng cách bấm giờ và nghiêm túc làm thật nhiều đề thi thử.

Nắm vững khái niệm liên quan

Nếu như trước đây, thí sinh dự thi môn Toán chỉ cần tập trung rèn kỹ năng làm bài tập, thì với dạng trắc nghiệm như trong đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh còn cần nắng vững một số khái niệm liên quan.
Cụ thể, thí sinh cần học kỹ các định nghĩa, khái niệm, công thức, đồng thời nắm vững các định lí và tính chất có trong sách giáo khoa lớp 12.
Cần tìm hiểu thêm ý nghĩa hình học và vật lí của một số khái niệm toán học, cũng như các bài toán thực tiễn. Không quá chú tâm đến các bước giải của một bài toán, mà cần học cách suy luận nhanh để có kết quả.
Áp dụng thuần thục những "tuyệt chiêu" này, chắc chắn sẽ giúp thí sinh đạt điểm cao trong môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2017.

>>> Lịch thi THPT quốc gia 2017 và những điều thí sinh cần chú ý

>>> Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Bí quyết ôn tập và làm bài thi điểm cao môn Địa lý

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục