Gợi ý đáp án đề thi thử môn Toán THPT quốc gia 2017 tại Hà Nội

08:20' - 21/03/2017
BNEWS Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi thử môn Toán THPT quốc gia 2017 tại Hà Nội. Theo một số giáo viên, câu 37 của mã đề thi 015 bị sai.

Chiều nay (20/3) học sinh trên địa bàn TP. Hà Nội đã tham gia thi thử đề thi môn Toán THPT quốc gia 2017 với thời gian làm bài 90 phút.

Thầy Nguyễn Bá Tuấn – Giảng viên ĐH Công nghiệp Hà Nội đã đưa ra gợi ý đáp án đề thi thử môn Toán THPT quốc gia 2017 tại Hà Nội:

Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi thử THPT quốc gia 2017

Nhận định về đề thi này, thầy Nguyễn Bá Tuấn cho hay: “Nhìn chung đề dài và học sinh khó có thể làm hết trong vòng 90 phút. Đề có một số câu lỗi: Câu hình không gian cho thừa dữ kiện. Một câu về bảng biến thiên (câu 37) nhưng không có đáp án đúng ở 4 đáp án đã cho A, B, C, D.

Theo các giáo viên: Câu 37 mã đề 015 Đề thi thử THPT quốc gia 2017 môn Toán bị sai, cả 4 đáp án đưa ra đều không đúng; Câu 7 mã đề này bị thừa dữ liệu

Cấu trúc đề vẫn như cấu trúc 2 đề minh họa THPT quốc gia 2017 mà Bộ đã ra trước đó với 6 chuyên đề của lớp 12 là: Hàm số, mũ logarit, tích phân, số phức, hình học không gian cổ điển, hình Oxyz. Tuy nhiên, cũng theo hơi hướng của đề Thử Nghiệm (đề minh họa 02) có một số câu có dùng đến khái niệm ở lớp 10 và lớp 11.

Phần hàm số và tích phân yêu cầu học sinh nắm rất vững định nghĩa và ứng dụng của các phần đó (đã được trình bày trong sách giáo khoa). Đề có nhiều câu liên quan đến đồ thị và sự biến thiên của hàm số, yêu cầu học sinh phải được luyện tập nhiều.

Kiến thức về khối đa diện là kiến thức học sinh ít chú ý thì có tới 2 câu liên quan đến phần này và nhiều học sinh sẽ không làm tốt câu này.

Các câu hỏi thực tế xuất hiện nhiều nhưng mức độ không quá khó, những câu này học sinh cũng đã được luyện tập trong thời gian qua nên có thể làm được, tuy nhiên học sinh vẫn bị mất nhiều thời gian cho câu này.

Câu thực tế về tính quãng đường, cách ra đề hay, dễ khiến học sinh bị nhầm khi không đọc kĩ là đề cho vật chuyển động nhanh dần đều lúc đầu và tính quãng đường là tính từ lúc đầu cho đến lúc vật dừng hẳn.

Câu khó của đề này là ở câu về tính một biểu thức liên quan đến hàm mũ. Câu này yêu cầu học sinh tìm được công thức tổng quát rồi từ đó mới thay các giá trị cụ thể ở đề bài đưa.

Câu hình Oxyz về việc xác định số mặt phẳng thỏa mãn đề khiến nhiều học sinh không nắm sâu sẽ không phân tích được việc AB cắt MN chia theo tỉ lệ 1:2 nên khó chọn được đáp án đúng”.

Thầy Nguyễn Bá Tuấn – Giảng viên ĐH Công nghiệp Hà Nội

Thầy Tuấn cũng đưa ra lời khuyên với học sinh là: "Sau đề này học sinh có thể hoang mang một chút vì không đủ thời gian để làm, phổ điểm chung sẽ là khoảng 6-7 điểm.

Các em cần học kĩ và bám sát sách giáo khoa, tuy nhiên phải tiếp cận các phương pháp làm nhanh để xử lí bài toán được nhanh hơn. Thêm nữa cần trang bị cho mình hệ thống công thức đủ rộng để khi gặp các bài có dạng quen thuộc thì có thể sử dụng nó để làm nguyên liệu giúp xử lí nhanh hơn. Trong phòng thi phải tận dụng mọi thời gian có thể để tiết kiệm từng giây ở mỗi câu".

>>> Nguyên nhân Đề thi thử THPT quốc gia 2017 môn Toán bị sai

>>> Đề thi thử môn Hóa THPT quốc gia 2017 tại Hà Nội tiếp tục có sai sót

>>> Đề thi thử THPT Quốc gia năm 2017 môn Sinh học

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục