Chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II chính thức nghỉ hưu ở tuổi 96

19:30' - 31/07/2017
BNEWS Hoàng gia Anh ngày 31/7 thông báo Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ kết thúc các hoạt động nhân danh Hoàng gia trong tuần này, chính thức nghỉ hưu ở tuổi 96.
Nữ hoàng Elizabeth và phu quân Công tước xứ Edinburgh dự buổi hòa nhạc mừng sinh nhật ở Lâu đài Windsor, phía tây London ngày 20/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Công tước xứ Edinburgh, người từng giữ chức vụ sĩ quan hải quân trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ Hai, sẽ tham dự buổi diễu hành của Hải quân Hoàng gia ở Cung điện Buckingham vào ngày 2/8 tới.

Người phát ngôn của Cung điện Buckingham cho biết sự kiện này sẽ kết thúc các hoạt động trước công chúng của riêng công tước, song Hoàng thân có thể chọn tham gia các sự kiện cùng Nữ hoàng trong thời gian tới.

Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, Hoàng thân Philip, vị phu quân thực hiện nhiệm vụ lâu nhất trong lịch sử nước Anh, thông báo rằng ông sẽ rút khỏi các hoạt động nhân danh Hoàng gia trước công chúng trong năm nay.

Hoàng thân đã thực hiện 22.219 hoạt động cá nhân nhân trước công chúng kể từ khi vợ ông lên ngôi Nữ hoàng Anh vào năm 1952. Ông cũng thực hiện 637 chuyến thăm nước ngoài và có 5.496 bài phát biểu.

Công tước xứ Edinburgh và Nữ hoàng Elizabeth, 91 tuổi, dự kiến kỷ niệm 70 năm ngày cưới, tức kỷ niệm đám cưới "bạch kim", vào tháng 11 tới.

Những năm gần đây, cặp vợ chồng Hoàng gia đã giảm bớt khối lượng công việc, chuyển giao nhiều trách nhiệm cho con trai là Thái tử Charles và các cháu trai là Hoàng tử William và Harry./.

Xem thêm:

Dự luật Brexit qua cửa ải cuối cùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục