1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Chủ sà lan gây sập cầu Cái Trăng (Cà Mau) vẫn chưa khắc phục hậu quả

Facebook Share

BNEWS.VN Sự cố sập cầu Cái Trăng xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã kéo dài nhiều tháng nay, nhưng chủ phương tiện sà lan gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn chưa khắc phục hậu quả sự cố này.

Chủ sà lan gây sập cầu Cái Trăng (Cà Mau) vẫn chưa khắc phục hậu quả

Hiện trường vụ sập cầu Cái Trăng. Ảnh: Huỳnh Thế Anh-TTXVN

Cụ thể, ông Nguyễn Hà Anh Kiệt là chủ phương tiện sà lan gây nên vụ tai nạn trên vẫn chưa thực hiện khắc phục hậu quả sự cố sập cầu theo nội dung Công văn số 2661/UBND-XD ngày 7/4/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Công văn trên gia hạn cho chủ phương tiện gây ra vụ tai nạn thực hiện khắc phục sự cố sập cầu trong 40 ngày, kể từ ngày 7/4/2017.

Tuy nhiên, vụ việc đến nay vẫn chưa được chủ phương tiện khắc phục đã gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân và doanh nghiệp, hoạt động xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn cũng bị ngưng trệ…

Trước sự việc chậm trễ này, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp Công an tỉnh, UBND huyện Năm Căn rà soát lại hồ sơ của chủ phương tiện gây ra vụ tai nạn để tiến hành xử lý.

Đối với trường hợp chủ phương tiện cố tình “chây ỳ”, không thực hiện đúng thời gian, tiến độ khắc phục sự cố sập cầu Cái Trăng theo đúng như cam kết thì cần kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

“UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu chủ phương tiện gây ra tai nạn nhanh chóng triển khai thực hiện xây dựng công trình khắc phục sự cố, trả lại hiện trạng ban đầu cầu Cái Trăng.

Tỉnh không chấp nhận chủ phương tiện gây hậu quả nghiêm trọng rồi viện lý do khó khăn về tài chính để né tránh trách nhiệm bồi thường”, ông Lâm Văn Bi nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau cho hay, việc yêu cầu bồi thường trong thời gian qua đã không mang lại hiệu quả, do bên gây ra sự cố không thiện chí trong việc bồi thường khắc phục sự cố.

Do vậy, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị quản lý sử dụng công trình thực hiện rà soát hồ sơ pháp lý, đồng thời tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện vụ án theo quy định.

Theo cam kết tại Biên bản về việc khắc sự cố sập cầu Cái Trăng được lập ngày 13/4/2017, ông Nguyễn Hà Anh Kiệt đã thống nhất chọn phương thức trực tiếp thi công hoàn trả công trình; trước mắt sử dụng hồ sơ hoàn công công trình để thi công.

Do yêu cầu gấp rút về thời gian, riêng phần lan can cầu sử dụng kết cấu lan can thép mạ kẽm nhúng nóng để đẩy nhanh tiến độ thi công. Sau khi thi công hoàn thành, bên gây ra sự cố sẽ tổ chức thuê đơn vị thực hiện điểm định, thử tải và chịu mọi chi phí liên quan đến việc khắc phục sự cố.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ trực tiếp giám sát toàn diện hoạt động của chủ sà lan thực hiện cam kết thi công công trình khắc phục sự cố sập cầu Cái Trăng.

Theo cơ quan chức năng tỉnh, khoảng 7 giờ 40 phút, ngày 13/1/2017, sà lan có trọng tải 499 tấn, do ông Nguyễn Hà Anh Kiệt (sinh năm 1990, ngụ số 1, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) làm chủ phương tiện, chở 400 m3 cát từ tỉnh Đồng Tháp đến neo đậu gần khu vực cầu Cái Trăng, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, để chờ bơm cát phục vụ thi công công trình lộ trục chính Năm Căn thì xảy ra sự cố đứt dây buộc mũi và dây buộc lái của sà lan, gây tai nạn sập cầu.

Sự cố đã gây thiệt hại tài sản nhà nước, cụ thể là sập trụ T2 và 2 nhịp cầu gối lên trụ T2, hư hỏng ống cấp nước, đứt đường dây cáp viễn thông, thiệt hại công trình trị giá trên 1,4 tỷ đồng.

Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của người dân trên địa bàn huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau./.

Xem thêm:

>>>Giao thông qua sông Yên bị gián đoạn sau sự cố tàu chở cát đâm sập cầu

>>>Nước lũ đổ về làm sập cầu Nậm Ban, Sơn La

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hoa quả thối, rác rưởi bốc mùi... là tình trạng chung tại các chợ đầu mối hiện nay. Điều này khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn thực phẩm, phát sinh các nguồn bệnh dịch từ rác thải.