Chung kết và trao giải “Cuộc thi ‎ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10”

21:30' - 26/08/2017
BNEWS Tối 26/8, tại Hà Nội, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng chung kết và trao giải “Cuộc thi ‎ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10”.
Các "nhà phát minh nhí" nhận giải thưởng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo ông Vũ Quang Tâm, Phó Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, đây chính là cơ hội để những nhà phát minh nhí -  chủ nhân của 30 ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi ý tưởng trẻ thơ năm 2017 được thể hiện những ý tưởng sáng tạo của mình trên sân khấu.

Đồng thời cùng tranh tài và thể hiện niềm đam mê, ước vọng của mình trước những khán giả của chương trình năm nay.

Trong 10 năm tổ chức, cuộc thi đã khởi động và triển khai rộng khắp đến các trường tiểu học từ tháng 4 đến hết tháng 8/2017 và nhận được sự tham gia hào hứng của các bạn nhỏ trên khắp cả nước.

Giải nhất của nhóm lớp 1 đến lớp 3 thuộc nhóm các em lớp 1 trường Tiểu học Trần Phú, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 495.000 ‎ ý tưởng, nâng tổng số lượng ý tưởng trong 10 năm lên con số gần 2,7 triệu. Hầu hết các ‎ý tưởng được Ban Giám khảo đánh giá chung là mang tính sáng tạo mới mẻ, thiết thực và gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày đang diễn ra xung quanh các em nhỏ.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức Cuộc thi ‎ý tưởng trẻ thơ tại Việt Nam, bên cạnh cơ cấu giải thưởng thường niên, Ban Tổ chức còn dành tặng một chuyến tham quan Nhật Bản dành cho 6 bạn giải nhất, nhì và ba của hai nhóm lớp 1,2,3 và 4,5.

Ngoài chuyến tham quan Nhật Bản, cơ cấu giải thưởng năm nay có 2 giải nhất, mỗi giải là học bổng trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải là học bổng trị giá 14 triệu đồng; 2 giải ba, mỗi giải trị giá 8 triệu đồng.

Mô hình ý tưởng “Màn lọc và xử lý các sóng gây hại”‎ của các em lớp 1, trường Tiểu học Trần Phú, tỉnh Ninh Bình đoạt giải nhất. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, còn có 4 giải Honda, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng và 20 giải khuyến khích, mỗi giải học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Chung kết năm nay, giải nhất của nhóm lớp 1 đến lớp 3 thuộc về các em Vũ Mai Trang, Nguyễn Vũ Phúc và Nguyễn Ngọc Hà lớp 1 trường Tiểu học Trần Phú, tỉnh Ninh Bình với ý tưởng “Màn lọc và xử lý các sóng gây hại”‎.

Giải nhất của nhóm lớp 4 và 5 thuộc về em Đinh Quang Lâm, lớp 5 trường tiểu học Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương với ý tưởng “Máy tạo gách lát đường siêu thông minh bằng năng lượng mặt trời”.

Mô hình ý tưởng “Máy tạo gách lát đường siêu thông minh bằng năng lượng mặt trời” của em Đinh Quang Lâm, lớp 5, trường tiểu học Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương đoạt giải nhất. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Vũ Quang Tâm cho hay, trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, Honda Việt Nam còn hỗ trợ 2,5 tỷ đồng dành tặng cho hai hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học trên cả nước, gồm sách, trang thiết bị và máy móc.

Trong 10 năm tổ chức, bên cạnh việc khuyến khích niềm đam mê sáng tạo, cuộc thi còn dành tặng hơn 5.000 suất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và tài trợ trang thiết bị thư viện Honda Ý tưởng trẻ thơ cho 48 trường tiểu học trên cả nước với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng./.

Xem thêm:

>>>Honda Việt Nam khởi động chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"

>>>Honda Việt Nam hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do lũ

>>>Honda Việt Nam khởi động cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục