Chứng khoán châu Á ngày 10/8 phần lớn giảm điểm

17:06' - 10/08/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á đều giảm điểm trong phiên giao dịch chiều 10/8 sau khi Chính phủ Mỹ công bố số liệu tiêu cực về năng suất lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Chứng khoán châu Á ngày 10/8 phần lớn giảm điểm. Ảnh: reuters

Bất chấp xu hướng đi lên của chứng khoán Phố Wall và châu Âu, phần lớn các chỉ số chứng khoán châu Á đều giảm điểm trong phiên giao dịch chiều 10/8 sau khi Chính phủ Mỹ công bố số liệu tiêu cực về năng suất lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tình hình kinh tế không mấy khả quan đã tạo ra tâm lý bài rủi ro, khiến giới đầu tư đổ xô đi tìm những “nơi trú ẩn an toàn” như đồng yen Nhật Bản và đẩy giá trị đồng tiền này tăng cao. Đồng nội tệ mạnh lên sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của các nhà sản xuất “xứ hoa anh đào”.

Đây là nguyên nhân chính khiến chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo giảm 0,2% xuống còn 16.735,12 điểm. Bên cạnh đó, việc Nhật Bản sắp bước vào kỳ nghỉ lễ ngày 11/8 cũng khiến giới đầu tư tạm thời không thực hiện các giao dịch mang tính rủi ro cao.

Trong khi đó, chứng khoán Thượng Hải cũng chốt phiên giảm điểm do giới đầu tư giao dịch cầm chừng để chờ đợi thêm các tín hiệu khác về kinh tế. Kết thúc phiên này, chỉ số Shanghai Composite để mất 0,2% xuống 3.018,75 điểm. Tương tự, chứng khoán Sydney và Jakarta cũng lần lượt đóng cửa hạ 0,2% và 0,4%.

Trong khi đó, ngược chiều xu hướng trên, chứng khoán Hong Kong tăng nhẹ 0,1% và chốt phiên ở mức 22.492,43 điểm.

Trước đó, kinh tế Mỹ đón nhận thông tin năng suất lao động giảm trong quý thứ ba liên tiếp. Điều này nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới và khiến triển vọng tăng lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mờ dần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục