Chứng khoán châu Á ngày 21/4 khởi sắc nhờ giá dầu

16:43' - 21/04/2016
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 21/4, hưởng lợi nhờ giá dầu khởi sắc.
Chứng khoán châu Á xanh sàn nhờ giá dầu. Ảnh: mb

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 21/4, hưởng lợi nhờ giá dầu khởi sắc và đà tăng điểm trên Phố Wall củng cố tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng kinh tế thế giới.

Tâm lý tích cực lan khắp các thị trường chứng khoán khiến nhà giao dịch rời bỏ các kênh đầu tư an toàn, như đồng yen Nhật Bản. Điều này hỗ trợ giá cổ phiếu của các doanh nghiệp xuất khẩu “xứ sở hoa anh đào” và giúp chỉ số Nikkei 225 nối dài ba phiên tăng điểm liên tiếp.

Cụ thể, thị trường chứng khoán Tokyo đóng cửa phiên này ghi thêm 2,7% lên 17.363,62 điểm.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô Mitsubishi Motors tiếp tục mất 20%, sau khi sụt giảm 15% trong phiên 20/4. Giá trị vốn hóa của Mitsubishi đã giảm 2,5 tỷ USD chỉ trong vòng hai ngày sau khi công ty này thừa nhận đã làm sai lệch kết quả kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu ở xe ô tô.

Mặt khác, đà tăng giá dầu thế giới cũng góp phần củng cố tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về tình hình kinh tế thế giới, với hàng loạt số liệu kinh tế khả quan phát đi từ Trung Quốc và đồn đoán về việc các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “an binh bất động” cho đến hết tháng Sáu.

Tại các thị trường khác, thị trường chứng khoán Sydney của Australia đóng cửa phiên này tăng 1,1% trong khi chứng khoán Seoul của Hàn Quốc ghi thêm 0,8%. Các thị trường khác ở châu Á như Singapore, Wellington (New Zealand) và Manila (Philippines) cũng phủ sắc xanh.

Chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) tăng 1,8% và khép lại phiên này ở mức 21.622,25 điểm. Đi ngược với xu hướng trên, chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải hạ 0,7% xuống 2.952,89 điểm, do nhà đầu tư lo ngại về khả năng giới chức Trung Quốc sẽ trì hoãn việc ban hành các chương trình hỗ trợ kinh tế mới trong thời điểm này.

Tại châu Âu, mở cửa phiên giao dịch ngày 21/4, thị trường chứng khoán London của Vương quốc Anh tăng 0,2%, trong khi chứng khoán Frankfurt của Đức và Paris của Pháp đều nhích thêm 0,3%.

Xem thêm:

>> Chứng khoán chiều 21/4: Lực cầu tăng mạnh, VN-Index vượt mốc 575 điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục