Chứng khoán châu Á ngày 23/6: Sắc xanh-đỏ đan xen trên các sàn

16:10' - 23/06/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á trồi sụt bất nhất trong bối cảnh nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng ở thời điểm các cử tri Anh bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU.
Chứng khoán châu Á ngày 23/6: Sắc xanh-đỏ đan xen trên các sàn. Ảnh: THX/TTXVN

Các thị trường đang dồn sự chú ý vào kết quả cuộc trưng cầu dân ý mang tính lịch sử này, mà theo kết quả thăm dò ý kiến, tỷ lệ ủng hộ và phản đối Brexit (kịch bản Anh rời khỏi EU) vẫn khá sít sao.

Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát bày tỏ tin tưởng vào việc Anh sẽ ở lại “ngôi nhà chung” châu Âu.

Trong tuần trước, các thị trường cổ phiếu chứng kiến đà bán tháo mạnh sau khi đón nhận các số liệu cho thấy Brexit có nguy cơ trở thành hiện thực. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo kịch bản này sẽ một lần nữa làm “dậy sóng” các thị trường toàn cầu sau đợt sụt giảm giá trị của thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Giá cổ phiếu đã bắt đầu phục hồi trong bốn phiên gần đây sau khi tỷ lệ ủng hộ Anh ở lại EU đang vượt lên so với tỷ lệ phản đối. Tuy vậy, vẫn còn một tỷ lệ khá cao cử tri chưa có quyết định cuối cùng cho đến khi bước vào phòng bỏ phiếu.

Khép lại phiên 23/6, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,1% lên 16.238,35 điểm. Tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp, ghi thêm 0,4% và đóng cửa phiên này ở mức 20.868,34 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải hạ 0,5% xuống 2.891,96 điểm.

Chứng khoán Sydney của Australia ghi thêm 0,2% trong khi đó, chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa phiên này mất 0,3%.

Bổ sung thêm vào mối lo ngại của các nhà đầu tư là phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen, rằng nền kinh tế hàng đầu thế giới phải đối mặt với những nguy cơ bất ổn lớn xuất phát từ hoạt động kinh tế trong nước yếu và nguy cơ đến từ Brexit.

Xem thêm:

>> Chứng khoán Mỹ ngày 22/6 giảm điểm trước cuộc trưng cầu dân ý tại Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục