Chứng khoán châu Á "nhuốm đỏ" trong ngày 13/5

16:31' - 13/05/2016
BNEWS Những diễn biến không mấy tích cực trên các sàn chứng khoán Âu-Mỹ đã “nhuộm đỏ” các chỉ số chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 13/5.
Chứng khoán châu Á "nhuốm đỏ" trong ngày 13/5. Ảnh: reuters

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo và chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải lần lượt chốt phiên giảm 1,4% và 0,3% xuống còn 16.412,21 điểm và 2.827,11 điểm. 

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong cũng lùi 0,99%, kết thúc tuần giao dịch đầy biến động ở mức 19.719,29 điểm.

Tại Nhật Bản, những số liệu đáng thất vọng về lợi nhuận của các doanh nghiệp cùng đà tăng giá của đồng yen, bất chấp việc Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda đã nhấn mạnh nhiều lần cam kết sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích để cải thiện nền kinh tế trì trệ của “xứ hoa anh đào”, là nguyên nhân chính khiến chỉ số Nikkei 225 sụt giảm.

Giá cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Mitsubishi hạ 1,74%, còn giá cổ phiếu của hai nhà cung cấp của Apple là Japan Display và Alps Electric cũng lần lượt để mất 6,1% và 3,2% sau khi “đại gia” công nghệ Mỹ để tuột mất ngôi vị công ty lớn nhất thế giới (tính theo giá trị thị trường) vào tay “đối thủ” Alphabet - công ty mẹ của Google.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Nissan lại tăng 4% sau khi hãng này loan báo về ý định mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi Motors Corp.

Sang tuần tới, giới đầu tư sẽ tập trung vào các số liệu về GDP của Nhật Bản và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ để định hướng đầu tư.

Xem thêm:

>> Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục