Chứng khoán Mỹ có tuần ghi điểm ngoạn mục

12:07' - 27/05/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến một tuần giao dịch chỉ có sắc xanh với các phiên tăng điểm nối tiếp nhau giữa bối cảnh giới đầu tư tỏ ra “hoan hỉ” trước các thông tin về tình hình kinh tế.
Phố Wall có tuần ghi điểm ngoạn mục. Ảnh: AFP/TTXVN

Thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến một tuần giao dịch chỉ có sắc xanh với các phiên tăng điểm nối tiếp nhau giữa bối cảnh giới đầu tư tỏ ra “hoan hỉ” trước các thông tin về tình hình kinh tế, chính sách lãi suất và bản dự thảo ngân sách 2018 của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tính chung cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,3%; chỉ số S&P 500 tăng 1,4% và chỉ số Nasdaq tăng 2,1%.

Ngay từ phiên đầu tuần (22/5), sắc xanh bao phủ sàn chứng khoán Mỹ, sau khi Viện Quản lý Nguồn cung dự đoán lĩnh vực chế tạo và dịch vụ sẽ chứng kiến doanh thu, hoạt động tuyển dụng và đầu tư vốn tăng lên trong năm 2017.

Các chuyên gia phân tích cũng dẫn chứng những số liệu kinh tế vững mạnh và mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp sôi nổi vừa kết thúc là những yếu tố cho phép thị trường phớt lờ bất kỳ những lo lắng nào về chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump.

Phiên 23/5, chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ tư, với các chỉ số đồng loạt đi lên, khi các nhà giao dịch đang tập trung sự chú ý vào kế hoạch ngân sách đầy đủ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, với đề xuất cắt giảm chi 3.600 tỷ USD trong 10 năm tới, dựa trên giả định là sẽ cắt giảm thuế cho doanh nghiệp và các gia đình.

Nối dài chuỗi ngày đi lên phiên 24/5 chứng kiến Phố Wall ghi điểm sang phiên thứ năm liên tiếp với chỉ số S&P 500 chạm mức cao kỷ lục mới giữa bối cảnh giới đầu tư phản ứng khá tốt trước dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Các chuyên gia nhận định tình hình thị trường lao động “khỏe mạnh”, cùng với số liệu khởi sắc trong lĩnh vực bán lẻ, sản lượng công nghiệp và lạm phát đi lên đã báo hiệu đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn của nền kinh tế Mỹ trong đầu quý II/2017, qua đó tạo thêm lực đẩy để Fed tiến hành nâng lãi suất.

Sang phiên 25/5, Phố Wall chinh phục các kỷ lục mới, khi tiếp tục chốt phiên thứ sáu liên tiếp tăng điểm, nhờ các nhà đầu tư tiếp tục phản ứng tích cực trước biên bản cuộc họp tháng Năm của Fed.

>>Chỉ số S&P 500 xác lập đỉnh cao mới

Chỉ số Nasdaq tăng 0,7%, lên 6.205,26 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, lên 2.415,07 điểm, đều là các mức cao kỷ lục mới và với chỉ số S&P thì đây là kỷ lục mới thứ 19 tính đến thời điểm này của năm nay. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones tăng 0,3%, lên 21.082,95 điểm.

Theo biên bản cuộc họp của Fed, phần lớn các nhà hoạch định chính sách tham dự cuộc họp đánh giá rằng nếu tình hình kinh tế Mỹ tiếp tục tiến triển như mong đợi, với tiền lương và tỷ lệ việc làm tiếp tục tăng dẫn tới chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh phục hồi, việc tăng lãi suất sẽ là thích hợp, nhưng sẽ phải chờ đến khi xác định được tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu hồi đầu năm chỉ là tạm thời và như vậy khả năng tăng lãi suất có thể phải lùi lại cho đến sau tháng Sáu.

Trong phiên cuối tuần (26/5), ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ không có nhiều thay đổi, khi thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài hơn (thị trường Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ ngày 29/5). Chốt phiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,01% xuống 21.080,28 điểm; chỉ số S&P 500 tăng 0,03% lên 2.415,82 điểm; còn chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,08% lên 6.210,19 điểm. Các nhà giao dịch cho biết chỉ có 5,2 tỷ cổ phiếu được “trao tay” trong phiên này, mức thấp nhất trong năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục