Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, VN-Index lấy lại mốc 575 điểm

10:30' - 09/03/2016
BNEWS Trước thông tin tích cực về thông tư 36, cổ phiếu bất động sản và vật liệu xây dựng đồng loạt tăng mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch ngày 9/3.
VN-Index lấy lại mốc 575 điểm. Ảnh: BNEWS

Trong phiên hôm qua, cổ phiếu dầu khí không thể giữ được đà tăng. Áp lực bán mạnh trở lại trong phiên chiều đã đẩy nhiều cổ phiếu nhóm này giảm điểm mạnh. Cùng với diễn biến tiêu cực của giá dầu thế giới, cổ phiếu dầu khí lao dốc ngay từ đầu phiên giao dịch.

Được biết, giá dầu phiên 8/3 quay đầu giảm 3%, chấm dứt đà tăng 6 phiên liên tiếp sau khi Goldman Sachs cho rằng đà tăng của giá dầu gần đây không bền vững và số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua lại lập kỷ lục.

Trái với nhóm cổ phiếu dầu khí, cổ phiếu bất động sản và vật liệu xây dựng đồng loạt "dậy sóng" ngay từ đầu phiên nhờ những thông tin tích cực.

Văn bản mới đây của Ngân hàng nhà nước đã chỉ ra rằng việc sửa đổi Thông tư 36 “không giảm tín dụng cho bất động sản”. Trước đó, lo ngại của các NĐT về việc hạn chế tín dụng trong ngành này sau khi sửa đổi Thông tư 36 đã "dìm" cổ phiếu bất động sản trong thời gian dài.

Đầu phiên sáng 9/3, nhiều mã cổ phiếu nhóm này đồng loạt giao dịch tích cực với giá tăng và khối lượng giao dịch khá lớn như VIC, ITA, KBC, CEO, SCR, HQC, DXG,...

Đáng chú ý, cổ phiếu ngành bất động sản IJC tiếp tục tăng mạnh, thậm chí có thời điểm giá tăng kịch trần. Tính đến thời điểm 9h45', IJC là cổ phiếu có thanh khoản lớn nhất trên hai sàn với 1,28 triệu đơn vị được khớp lệnh.

Cùng với bất động sản, các cổ phiếu vật liệu xây dựng cũng tăng mạnh. Tin vui với ngành thép khi Bộ Công Thuơng đã sử dụng biện pháp tự vệ áp mức thuế tương đối là 23,3% đối với phôi thép và 14,2% đối với thép dài trong thời gian tối đa 200 ngày.

Cổ phiếu thép tiếp đà tăng hôm qua. TLH và VIS đồng loạt tăng trần 5,3%, VGS tăng 1,4%. Ông lớn HPG cũng tăng 1% lên 29.200 đồng/cp. Bên cạnh đó, nhóm ngành gạch ốp lát, đá xây dựng,.. cũng tăng điểm ở đa phần các cổ phiếu như C32, VCS (+1,2%),...

Sau khi giảm mạnh ở đầu phiên sáng, cả hai chỉ số dần khôi phục sắc xanh. Tuy nhiên, thanh khoản trên hai sàn hiện nay khá thấp, chỉ đạt lần lượt 420 tỷ đồng và 110 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm 9h55, VN-Index tăng 1,2 điểm (+0,21%) lên 575,91 điểm. Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng 0,26 điểm (+0,33%), đạt 79,38 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục