Công nhân của Công ty TNHH Asean Link Việt Nam đi làm trở lại

11:09' - 24/03/2016
BNEWS Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang Ngô Đức Thắng cho biết, gần 400 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Asean Link Việt Nam đi làm trở lại sau nhiều ngày ngừng việc tập thể.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát để đảm bảo công ty thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết với người lao động.

Trước những thắc mắc, kiến nghị của công nhân, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Asean Link Việt Nam cam kết khi có quyết định chấm dứt hợp đồng, công ty sẽ thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động theo đúng quy định pháp luật là thanh toán đầy đủ tiền lương tháng 3 và các khoản phụ cấp khác tương ứng với số ngày làm việc; chốt, trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có quyết định chấm dứt hợp đồng.

Ngày 16/3, gần 400 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Asean Link Việt Nam đã ngừng việc tập thể. Nguyên nhân là do công ty tạm ngừng sản xuất, chuyển nhượng dây chuyền sản xuất và công nhân cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Youngone (cũng ở Khu công nghiệp Đình Trám) nhưng không thông báo chính thức đến người lao động.

Một số công nhân đã nghỉ việc ở công ty khi đến lấy sổ bảo hiểm thì đều là sổ trắng. Người lao động thắc mắc, yêu cầu chủ sử dụng lao động trả lời rõ về chủ trương chuyển giao nhà xưởng và lao động cho công ty khác.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Asean Link Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2010 với lĩnh vực sản xuất chính là may trang phục. Công ty có gần 400 công nhân.

Do thời gian gần đây công ty không có việc làm nên đã cho công nhân nghỉ việc và có chủ trương chuyển nhượng cả dây chuyền sản xuất và công nhân cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Youngone./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục