Cuba: Chính quyền dừng cấp phép cho các nhà hàng tư nhân

13:53' - 22/10/2016
BNEWS Quan chức chính quyền thành phố La Habana nói rằng chính quyền đánh giá cao những đóng góp nhưng phải trong khuôn khổ trật tự và được pháp luật cho phép.
Cuba: Chính quyền dừng cấp phép cho các nhà hàng tư nhân. Ảnh: reuters

Báo chí Cuba cho biết chính quyền Cuba đang tạm thời dừng cấp phép cho các nhà hàng tư nhân tại thành phố La Habana, và áp dụng thêm các luật điều chỉnh khu vực nhà nghỉ-khách sạn tư nhân nhằm chấn chỉnh hoạt động của lĩnh vực này.

Các quan chức chính quyền La Habana và 129 trên 135 chủ nhà hàng đã gặp gỡ để thảo luận về những vấn đề làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, như hoạt động rửa tiền, vi phạm luật lao động (thuê nhân công không bằng cấp và hợp đồng), buôn lậu, mở cửa quá thời gian cho phép, ô nhiễm tiếng ồn và trốn thuế.

Quan chức chính quyền thành phố La Habana, bà Isabel Hamze Ruiz nói với báo giới rằng chính phủ không đóng cửa các nhà hàng trong khu vực tư nhân; chính quyền đánh giá cao những đóng góp và dịch vụ của khu vực tư nhân và muốn họ phát triển hơn nữa, nhưng phải trong khuôn khổ trật tự và được pháp luật cho phép.

Bên cạnh đó, chính quyền La Habana cũng bắt đầu áp đặt thêm những điều chỉnh mới đối với khu vực nhà nghỉ-khách sạn, chủ yếu về mặt thiết kế xây dựng.

Dịch vụ ăn uống và nhà nghỉ đang phát triển bùng nổ ở Cuba trong bối cảnh ngành du lịch nước này tăng mạnh, nhất là sau khi lãnh đạo Cuba và Mỹ tuyên bố bình thường hóa quan hệ cách đây gần hai năm.

Trong một diễn biến khác, quốc gia Trung Mỹ này sẽ tổ chức Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 34 (FIHAV 2016) từ ngày 31/10 đến 4/11. Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài của Cuba Rodrigo Malmierca cho biết Cuba sẽ đưa ra danh mục các đề suất đầu tư và cơ hội kinh doanh mới nhằm thu hút thêm đầu tư nước ngoài.

Dự kiến, FIHAV 2016 tổ chức lần đầu tiên diễn đàn cơ hội kinh doanh vào Cuba, với mục đích cung cấp thông tin về đầu tư nước ngoài tại đảo quốc này cho các nhà đầu tư nước ngoài và tạo kết nối với các doanh nghiệp địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục