Cuba – Điểm “nóng” của du lịch tàu biển năm 2016

06:51' - 03/08/2016
BNEWS Cuba, hòn đảo xinh đẹp của vùng Caribe, được đánh giá là điểm đến hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với khách du lịch bằng tàu biển trong năm 2016, nhất là du khách từ Bắc Mỹ.
Cuba – Điểm “nóng” của du lịch tàu biển năm 2016. Ảnh: reuters

Quốc gia nổi tiếng với những bãi biển và xì gà chất lượng hàng đầu thế giới này hiện là sự lựa chọn của nhiều du khách yêu thích trải nghiệm ngày nghỉ trên các “khách sạn nổi”.

Nhiều công ty cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển dự đoán số lượng hành trình trong vùng biển Caribe sẽ gia tăng để đáp ứng nhu cầu du lịch Cuba.

Đáng chú ý trong tháng Năm, Adonia đã trở thành chiếc du thuyền đầu tiên của Mỹ cập cảng Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua, đánh dấu một cột mốc mới trong tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương giữa hai quốc gia cựu thù này.

Luật pháp Cuba cấm công dân Cuba và người Mỹ gốc Cuba đi/đến đảo quốc Caribe này bằng tàu thương mại.

Tuy nhiên, lệnh cấm đã được chính quyền La Habana dỡ bỏ 1 tuần trước chuyến thăm của tàu Adonia.

Các chuyến tàu du lịch đi qua eo biển Florida dự kiến sẽ đưa hàng nghìn du khách từ Mỹ đến Cuba trong thời gian tới.

Ngành du lịch tàu biển đang hứa hẹn nhiều bước phát triển tích cực, khi năm 2026 sẽ có bốn tàu du lịch lớn nhất thế giới được bàn giao cho công ty du lịch tàu biển MSC Croisière của Pháp.

Với chiều dài 335 m, chiều rộng 47 m, những chiếc tàu này có 2.750 phòng chứa được 7.000 hành khách.

Đây sẽ là những con tàu du lịch lớn nhất thế giới với một cái giá cũng khá “khủng”: 1 triệu euro/chiếc.

Hiện nay, ngành du lịch tàu biển hoạt động tương đối tốt và không ngừng phát triển.

Nếu như năm 1980 chỉ có khoảng dưới 1,5 triệu lượt khách đi du lịch bằng tàu biển thì con số này đã tăng gấp 10 lần vào năm 2006 với 15 triệu lượt.

Hiệp hội Du lịch Tàu biển Quốc tế (CLIA) dự báo năm 2016 sẽ ghi nhận con số kỷ lục với 24 triệu lượt khách đi nghỉ trên các du thuyền, bất chấp mối lo ngại về khủng bố, dịch bệnh và kinh tế trì trệ ảnh hưởng đến “ngành công nghiệp không khói” của một số quốc gia. Gần 500 du thuyền hoạt động trên khắp thế giới.

Để được lênh đênh trên biển trên những con tàu sang trọng này, mỗi du khách phải chi khoảng 1.500 euro cho một tuần.

Khách hàng chung thủy là nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng du lịch tàu biển.

Nhiều công ty lữ hành không ngừng mở rộng đội tàu, khai thác thêm những du thuyền cơ nhỏ hơn để “đánh thức” tiềm năng của những địa điểm chưa được khai thác, nơi có cảng biển quy mô nhỏ và với chi phí “có phần dễ chịu” hơn các "siêu" du thuyền cao cấp.

Các dịch vụ ăn nghỉ, sử dụng mạng Internet trên tàu và hoạt động tham quan tại các điểm đến cũng được phát triển ngày càng đa dạng và nắm bắt thị hiếu của du khách.

Phần lớn những người đã từng thử đi du lịch bằng tàu biển đều tiếp tục lựa chọn trải nghiệm dịch vụ này.

Thế mạnh lớn nhất của những “khách sạn nổi” này là tính di động và linh hoạt khi cần có sự thay đổi bất ngờ trong lịch trình.

Với bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, các con tàu cho du khách sự lựa chọn tốt khi một khu vực hoặc một quốc gia được khuyến cáo không nên tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục