Cục Quản lý thị trường sẽ công bố chính thức các cơ sở nước mắm sai phạm

15:48' - 18/10/2016
BNEWS Trong thời gian tới, khi có đủ cơ sở căn cứ, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) sẽ công bố các cơ sở sản xuất nước mắm sai phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cục Quản lý cạnh tranh sẽ sớm công bố các cơ sở sản xuất nước mắm sai phạm. Ảnh: noicho.net

Bà Chu Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, trước thông tin báo chí phản ánh có các loại nước mắm chứa các chất phụ gia, Cục Quản lý thị trường đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về kiểm tra chất lượng, nhãn mác… xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong thời gian tới, khi có đủ cơ sở căn cứ, Cục Quản lý thị trường sẽ công bố các cơ sở sai phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hiệp hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, hiện nay danh sách những thương hiệu nước mắm không đạt chuẩn đã được một số phương tiện thông tin đại chúng công bố không phải do của Hội phát ra.

Danh sách chính thức sẽ phải do cơ quan chức năng có thẩm quyền công bố. Tuy nhiên, do còn nhiều khó khăn nên Hội chưa thể thực hiện khảo sát trên diện rộng hơn. Dù vậy, kết quả này cũng là minh chứng để cơ quan quản lý nhà nước làm cơ sở để tiếp tục triển khai kiểm tra trên toàn quốc.
Đồng quan điểm này, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Hiệp hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo thống kê Việt Nam có 2.800 cơ sở sản xuất nước mắm, sản xuất 200 triệu lít nước mắm/năm, các cơ quan quản lý thực sự gặp khó trong quản lý nước mắm khi tiêu chuẩn nước mắm cuối cùng có từ năm 2003, tức là cách đây 13 năm.

Qua đây Hội mong các doanh nghiệp chú ý phải tuân thủ đúng quy chuẩn làm thế nào phải ghi nhãn như thế.

Riêng với cơ quan quản lý kính đề nghị phải rà soát lại quy chuẩn 2003 để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục