Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt

16:32' - 20/03/2018
BNEWS Ngày 20/3, cảnh sát Pháp đã bắt giữ cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy để điều tra về những cáo buộc liên quan đến những khoản tiền tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007.
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: Reuters

Theo báo Le Monde (Thế giới) của Pháp, cuộc điều tra này liên quan đến những khoản tiền được gửi đến Pháp từ Libya để tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy. Đây là lần đầu tiên ông Sarkozy bị điều tra về vấn đề tài chính, chỉ vài tuần sau khi một người từng là cộng sự của ông bị bắt giữ tại thủ đô London của Anh. Hiện luật sư của cựu Tổng thống Pháp chưa đưa ra bình luận gì về vụ bắt giữ nói trên. 
Cảnh sát Pháp hồi năm 2013 đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra đối với những cáo buộc cho rằng ông Sarkody được hưởng lợi từ những khoản ngân quỹ trái phép mà nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi dành cho ông. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Pháp luôn phủ nhận những cáo buộc này.

Ngoài ông Sarkody, một đồng minh khác của ông là cựu Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux cũng đã bị cảnh sát thẩm vấn vì có liên quan đến vụ việc nêu trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục