Đã sửa chữa xong các tuyến cáp nối Internet Việt Nam đi quốc tế

18:07' - 01/10/2017
BNEWS Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho hay, tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á (IA) đã được sửa chữa xong vào ngày hôm qua (30/9), Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục.

Như vậy, lịch sửa chữa IA không có gì thay đổi. Đơn vị sửa chữa tuyến cáp bắt tay vào khắc phục sự cố từ ngày 26/9.
Trước đó, vào ngày 27/8, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều xảy ra sự cố, đó là các tuyến cáp IA, SEA-ME-WE3 (SMW3) và Asia America Gateway (AAG).
Với SMW3, sau một hôm, sự cố đã gần như được khắc phục xong. Trong khi đó, tuyến cáp AAG gặp đồng thời ba sự cố và được khắc phục xong vào chiều 28/9.​
Thực tế cũng cho thấy, ngay cả khi ba tuyến cáp có vấn đề, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng định tuyến lưu lượng, giảm thiệt hại cho khách hàng.
Tuyến cáp IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản.

Tại Việt Nam, tuyến cáp quang này cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục