Đà tăng của giá vàng 27/4 chững lại sau cuộc họp của Fed

08:22' - 28/04/2016
BNEWS Phiên 27/4, giá vàng thế giới ghi dấu phiên khởi sắc thứ ba liên tiếp mặc dù mức độ tăng có phần bị hạn chế bởi thông tin Fed để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 6 tới.
Đà tăng của giá vàng thế giới phiên 27/4 chững lại sau cuộc họp của Fed. Ảnh: Reuters

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.246,65 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tư cũng ghi thêm 0,6%, lên 1.249,2 USD/ounce.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách kết thúc ngày 27/4 đã không nằm ngoài dự đoán của thị trường. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn chờ đợi những thông tin về cuộc họp này để tìm ra manh mối về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo của Fed.

Cơ quan hoạch định chính sách của Fed (FOMC) nhận định, thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục được cải thiện, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế, và khẳng định sẽ theo dõi sát sao "đường đi" của lạm phát trong thời gian tới.

Giới chuyên gia nhận định, FOMC vẫn “để ngỏ” khả năng sẽ điều chỉnh nâng lãi suất vào thời điểm tháng Sáu/tháng Bảy tới. Đây là nguyên nhân khiến giá vàng đã không thể tăng mạnh trong phiên này, mặc dù trước đó được hỗ trợ bởi những thông tin không mấy khả quan về lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Xem thêm:

Vàng châu Á lên giá phiên thứ ba liên tiếp

Giá dầu châu Á ngày 27/4 tăng do đồng USD yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục