Vàng châu Á lên giá phiên thứ ba liên tiếp

17:22' - 27/04/2016
BNEWS Phiên 27/4 là phiên thứ ba liên tiếp vàng lên giá tại châu Á, khi đồng USD xuống giá và số liệu kinh tế của Mỹ yếu.

Tuy nhiên, giá dao động trong biên độ hẹp khi nhà đầu tư chờ kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau đó.

Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.246,2 USD/ounce vào lúc 13 giờ 55 giờ Việt Nam, sau khi tăng 0,4% trong phiên trước.

Đồng USD tiếp tục đà giảm giá trước rổ các đồng tiền mạnh khi nhà đầu tư tin rằng điểm còn yếu của kinh tế Mỹ sẽ khiến Fed thận trọng trước việc nâng lãi suất.

Fed có thể giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp trong hai ngày 26-27/4 và sự chú ý sẽ được hướng đến nội dung tuyên bố của cuộc họp và thời điểm lãi suất sẽ được nâng lên.

Theo các nhà phân tích của ANZ, đồng USD yếu hơn đã làm tăng nhu cầu với vàng, nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước các cuộc họp của Fed. Họ cho rằng triển vọng kinh tế không thay đổi và việc đánh giá các rủi ro một cách cân đối hơn sẽ củng cố lòng tin của Fed trong việc thực hiện quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ hơn nữa.

OCBC Bank cho rằng Fed có thể cân đối một cách thận trọng giữa kêu gọi bình thường hóa chính sách từng bước và đánh giá các số liệu kinh tế trái chiều gần đây giữa lúc giá dầu hồi phục nhẹ.

Giá vàng rất nhạy cảm trước việc tăng lãi suất, khi điều này khiến cho chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng tăng và làm tăng giá USD, đồng tiền mà vàng được định giá theo.

Từ đầu năm đến nay vàng tăng giá 17% khi có dự đoán Fed có thể không tăng lãi suất trong năm nay khi kinh tế toàn cầu còn bất ổn.

Số liệu công bố ngày 26/4 cho thấy đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ trong tháng Ba tăng thấp hơn dự kiến, cho thấy đầu tư của doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế yếu trong quý I.

Giá vàng chạm mức cao 13 tháng trong tháng trước và có thể giảm trở lại trong ngắn hạn do nhu cầu giảm ở các nước tiêu thụ chính ở châu Á.

Nhu cầu vàng trên toàn cầu trong ba tháng đầu năm nay giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 781 tấn, mức thấp nhất trong bảy năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục