Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) ngưng hoạt động do bão Nida

12:03' - 02/08/2016
BNEWS Bão Nida đã quét qua đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy, thị trường chứng khoán, trường học và các doanh nghiệp phải đóng cửa.
Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) ngưng hoạt động do bão Nida. Ảnh: scmp.com

Ngày 2/8, bão Nida đã quét qua đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), mang theo mưa lớn và gió mạnh khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy, thị trường chứng khoán, trường học và các doanh nghiệp phải đóng cửa, trong khi các vùng thấp trong tình trạng cảnh báo lụt lội. Đây là cơn bão lớn đầu tiên vào Hong Kong trong năm nay.

Sau khi đổ bộ tỉnh Quảng Đông (Guangdong), miền Nam Trung Quốc vào rạng sáng 2/8, bão Nida với sức gió 151km/h khiến cơ quan thời tiết Hong Kong đưa ra cảnh báo mưa lớn gây lụt lội và lở đất. Hơn 150 chuyến bay đã bị hủy.

Người phát ngôn của cơ quan quản lý sân bay cho biết chỉ có 200 chuyến bay được thực hiện từ 6h đến 18h ngày 2/8. Ngày thường sân bay này có thể đáp ứng 1.100 chuyến bay.

Hãng hàng không Cathay Pacific và Dragonair thông báo sẽ không hoạt động cho đến 14h giờ địa phương (15h giờ Việt Nam). Hãng trăm hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay với 290 chuyến bay bị hoãn.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong (HKEX) cũng thông báo tạm ngưng phiên giao dịch sáng 2/8 do cảnh báo bão mạnh cấp 8 (cấp độ cao thứ 3).

Theo đài thiên văn Hong Kong, bão Nida đang dần tiến sâu vào đất liền tỉnh Quảng Đông, trong khi gió gần tâm bão có dấu hiệu suy yếu./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục