Đan Mạch tự tin trong cuộc đua thu hút các công ty tài chính thời hậu Brexit

19:58' - 29/09/2017
BNEWS Đan Mạch đã gia nhập cuộc đua nhằm lôi kéo các công ty tài chính, quỹ đầu tư, ngân hàng quốc tế chuyển trụ sở hoạt động chính của họ từ London sang Copenhagen thời hậu Brexit.

Đan Mạch chính thức gia nhập cuộc đua với các một số quốc gia khác tại châu Âu nhằm lôi kéo các công ty tài chính, quỹ đầu tư, ngân hàng quốc tế chuyển trụ sở hoạt động chính của họ tại khu tài chính London sang thủ đô Copenhagen của Đan Mạch thời hậu Brexit (chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu).
Bộ trưởng Công nghiệp, Kinh doanh và Tài chính của Đan Mạch Brian Mikkelsen ngày 29/9 đã tiến hành gặp gỡ, tiếp xúc với các công ty tài chính, quỹ đầu tư, ngân hàng lớn như BlackRock, JPMorgan, Goldman Sachs hay Morgan Stanley tại London nhằm thuyết phục các tổ chức này chuyển trụ sở sang Copenhagen.
Nhiều quỹ quản lý tài sản và công ty dịch vụ tài chính quốc tế đặt trụ sở chính cho cả khu vực châu Âu tại London đang chuẩn bị tìm kiếm, chọn lựa một nước khác tại châu Âu làm “đại bản doanh” vì lo ngại khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) thì họ có thể sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận thực hiện các dịch vụ với các khách hàng tại châu Âu.
Đan Mạch sẽ phải đối mặt với cuộc chạy đua từ các trung tâm tài chính khác tại châu Âu như Luxembourg, Dublin, Paris và Frankfurt. Tuy nhiên, Đan Mạch cho biết khá tự tin có thể thu hút sự chú ý của giới doanh nghiệp đầu tư vì thế mạnh của lĩnh vực quỹ đầu tư hưu trí của mình với tổng giá trị lên tới khoảng 500 tỷ euro và Copenhagen nổi tiếng là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới.
Để thu hút giới doanh nghiệp quốc tế đến Đan Mạch, ông Mikkelsen cho biết nước này sẽ đơn giản hóa các thủ tục đầu tư kinh doanh và áp dụng mức đánh thuế thu nhập cá nhân ưu đãi cho người nước ngoài có thu nhập cao tại Đan Mạch.

Những người nước ngoài có thu nhập trên 100.000 euro/năm chỉ đóng 27% thuế thu nhập trong thời gian bảy năm ưu đãi, trong khi đó người dân Đan Mạch đóng thuế 55% đối với những người có thu nhập trên 85.000 euro/năm.
Ngoài ra, Đan Mạch còn cho phép thành lập một trung tâm trực thuộc Cơ quan Quản lý tài chính của Đan Mạch nhằm giúp tài trợ vốn cho các công ty công nghệ và thử nghiệm các sản phẩm công nghệ số.

>>> Giá nhà tại London giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục