Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Interpol hỗ trợ công tác điều tra

11:51' - 26/03/2016
BNEWS Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) ngày 25/3 cho biết đang hỗ trợ Bỉ điều tra, phân tích xác định mối liên hệ có thể có giữa các vụ tấn công vừa qua với các vụ tấn công khủng bố khác trên thế giới.
Interpol hỗ trợ công tác điều tra vụ đánh bom khủng bố tại Bỉ. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Brussels khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, Interpol đã đề xuất hỗ trợ về công tác phân tích dữ liệu và điều phối nhằm làm rõ mối liên hệ giữa các mạng lưới khủng bố với các vụ tấn công trên thế giới, từ đó giúp ngăn chặn và đập tan âm mưu khủng bố.

Để triển khai kế hoạch trên, Interpol đề xuất kiểm tra lại thông tin về các nghi can cũng như những đối tượng bị truy nã đã được lưu trong hồ sơ an ninh của các quốc gia.

Cách thức tiến hành các cuộc tấn công khác nhau, các loại vũ khí và vật liệu nổ được sử dụng cũng là những yếu tố cần được chú trọng trong công tác điều tra.

Ngoài ra, Interpol còn lưu ý cảnh giác với việc những kẻ khủng bố có thể sử dụng hộ chiếu giả hoặc thẻ căn cước đánh cắp để di chuyển dễ dàng giữa các quốc gia.

Phát biểu ngày 25/3, Tổng Thư ký Interpol Jürgen Stock (Du-ghen Xtốc) nhận định hàng nghìn chiến binh nước ngoài trở về từ các khu vực chiến sự đang làm gia tăng nguy cơ khủng bố, không chỉ đe dọa an ninh quốc gia của mỗi nước, mà còn tác động đến an ninh toàn cầu.

Vì vậy, hỗ trợ điều tra chống khủng bố là một trong những ưu tiên quan trọng hàng đầu của Interpol trước những thách thức mới hiện nay.

Trước đó, Interpol đã cử một nhóm chuyên gia đến từ 12 quốc gia tới Brussels nhằm giúp xác định danh tính các nạn nhân trong loạt vụ tấn công tại Brussels hôm 22/3 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục