Đầu năm, Cần Thơ lo việc làm ăn cho doanh nghiệp

18:04' - 21/02/2018
BNEWS Ngày 21/2, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết đầu năm tại các doanh nghiệp Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố.
Đoàn lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ do ông Trần Quốc Trung, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ dẫn đầu đến thăm và chúc tết đầu năm tại Vietinbank Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Đây cũng là thông lệ hàng năm của thành phố Cần Thơ nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Tại các nơi đến, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo, cán bộ công nhân viên các đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời mong muốn trong năm 2018, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ cố gắng hơn nữa thực hiện hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, vừa góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vừa góp phần giúp thành phố Cần Thơ thực hiện tốt các chỉ tiêu trong năm 2018.

Theo ông Trần Quốc Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ, trong năm 2018, thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn nhưng các doanh nghiệp cũng phải có nghĩa vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của thành phố Cần Thơ, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu như Nghị quyết Thành ủy đã đề ra.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết năm 2018, thành phố Cần Thơ tiếp tục kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, lãnh đạo tốt công tác xuất khẩu ngay từ đầu năm, nỗ lực thực hiện đạt kế hoạch đề ra trong năm 2018.

Đặc biệt, ông Thống yêu cầu các sở ban ngành và địa phương lưu ý quan tâm đến khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp trong năm 2017 vừa qua kinh doanh thua lỗ để nghiên cứu, tìm hiểu, giúp đỡ, hỗ trợ. Mặt khác, thành phố cũng sẽ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác xây dựng cơ bản, nhất là tập trung vào các dự án nâng cấp đô thị giai đoạn 2, giai đoạn 3, quyết tâm tạo ra sự chuyển biến tích cực trong năm nay.

Đoàn lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ do ông Trần Quốc Trung, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ dẫn đầu đến thăm và chúc tết đầu năm tại Tổng Công ty Phát điện 2. Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Năm nay, thành phố Cần Thơ đề ra mục tiêu là tất cả các danh mục nằm trong kế hoạch đều phải được triển khai thực hiện. Những danh mục đã triển khai thì phải hoàn thành, nhất là các dự án ODA...

Trong năm 2018, thành phố Cần Thơ cũng sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nên các danh mục đầu tư, chính sách đầu tư, mặt bằng.. và kế hoạch tổ chức thực hiện cần phải chuẩn bị hết sức ráo riết, chu đáo; Tổ chức rà soát các dự án đã cấp chủ trương đầu tư để đôn đốc các nhà đầu tư có kế hoạch triển khai trong năm.

Đối với những chủ đầu tư chây ỳ không triển khai dự án, thành phố sẽ thu hồi và mời nhà đầu tư khác vào thay thế.../.

>>> Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm, chúc Tết Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục