Đề thi Hoá học THPT 2016: Mang tính phân loại cao

17:38' - 03/07/2016
BNEWS Chiều nay, các thí sinh đã thi xong môn Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Một số thí sinh cho rằng đề hơi khó và có phần hơi dài so với thời gian thi.

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Các thí sinh đều nhận định đề Hóa của kỳ thi THPT quốc gia 2016 khá sát với chương trình học nhưng khó và dài. Đề thi năm nay được đánh giá khó hơn so với năm ngoái khi nội dung thi chủ yếu tập trung vào phần bài tập nhiều. 

Lê Hoài Nam, thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm cho biết, sau khi trao đổi kết quả với các bạn ngoài cổng, em chắc chắn mình đã giành được 5 điểm sau 30 câu đầu.

“ Đến các câu cuối khó quá, em không làm được nên vừa làm vừa khoanh bừa hy vọng gặp may. Em nghĩ đề này có ít bạn được 9-10 điểm”, Nam nói.

Cũng giống Nam, bạn Nguyễn Đức Kiên, trường THPT Quốc Oai nói, so với đề năm ngoái thì đề này khó hơn dù sát với chương trình học lớp 12. Các câu lý thuyết ban đầu dễ lấy điểm, nhưng về sau có những câu "rất" khó. Em ngồi tính đi tính lại rất nhiều lần nhưng cũng không ra, cuối cùng em chọn phương án "hên xui".

Thí sinh Lê Huyền Trang, học sinh trường chuyên Nguyễn Huệ ( Hà Đông, Hà Nội) cho hay, như nhiều môn khác, đề thi môn Hóa cũng mang tính phân hóa, sau 30 câu đầu tiên đề bắt đầu khó dần lên. Em làm được nhưng chắc đúng khoảng hơn 70%.

Sang ngày mai, buổi sáng các thí sinh sẽ thi môn Lịch sử, theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài là 180 phút và buổi chiều thi môn Sinh học với 90 phút làm bài./.

Thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường Đại học Giao thông Vận tải. Ảnh: BNEWS
Vẻ mặt tươi tỉnh của các thí sinh sau khi thi xong môn Hóa. Ảnh: BNEWS
Thí sinh tan thi môn Hóa học tại điểm thi ĐH Giao thông Vận tải. Ảnh: BNEWS

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục