Đề thi Địa lý THPT quốc gia 2016 đề cập đến xâm nhập mặn

08:32' - 03/07/2016
BNEWS Đề thi môn Địa lý THPT quốc gia năm 2016 yêu cầu phân tích về đất vùng ĐBS Cửu Long và tình trạng xâm nhập mặn đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức thực tế mới có thể làm được.

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Đề thi Địa lý THPT quốc gia 2016. Ảnh: Đinh Tuấn/BNEWS/TTXVN

Sáng 3/7, các thí sinh bước vào ngày thi thứ ba kỳ thi THPT quốc gia 2016 với môn thi Địa lý. Thời gian làm bài: 180 phút (bắt đầu từ 7h30).

Tại điểm thi Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội, khá nhiều thí sinh tự tin bước ra khỏi phòng thi ngay sau khi hoàn thành 2/3 thời gian thi.

Thí sinh Quỳnh Anh (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) tự tin dự đoán làm được khoảng 8-9 điểm, mặc dù đây không phải môn sở trường.

Đa phần các thí sinh khác cho biết: Đề thi môn Địa lý năm nay không khó để đạt mức điểm trung bình. Tuy nhiên, đề bài có câu hỏi yêu cầu phân tích lợi thế và hạn chế của đất vùng Đồng bằng sông Cửu Long với sản xuất nông nghiệp và tại sao mấy năm có tình trạng xâm nhập mặn đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức thực tế mới làm được.

Những thí sinh đầu tiên phấn khởi ra khỏi phòng thi vì làm được bài môn Địa lý THPT quốc gia 2016. Ảnh: Thu Hạnh/BNEWS/TTXVN

Trước đó, qua phân tích, nhiều người dự đoán đề thi môn Địa lý THPT quốc gia năm 2016 sẽ lồng ghép các câu hỏi kiểm tra kĩ năng thực hành địa lí của thí sinh. Cụ thể, đó là các kĩ năng:

- Đọc, phân tích số liệu, từ đó vẽ biểu đồ và nhận xét, giải thích các xu hướng có trong biểu đồ. Dạng biểu đồ có thể sẽ là dạng đơn hoặc dạng kết hợp (giống đề thi năm 2015).

- Kĩ năng đọc, tra cứu, chọn lọc thông tin từ Atlat Địa lí Việt Nam

Thí sinh tại điểm thi Đại học Tây Bắc trao đổi với phụ huynh sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn. Ảnh: Lê Hữu Quyết - TTXVN

Buổi chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Hóa học. Đề thi môn Hóa học THPT quốc gia 2016 sẽ dưới dạng trắc nghiệm, thời gian làm bài: 90 phút (bắt đầu từ 14h30).

Thí sinh cần lưu ý thực hiện đúng theo Quy chế thi, tránh để xảy ra những lỗi vi phạm đáng tiếc, bị kỷ luật. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. 
Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Đặc biệt, thí sinh không được mang điện thoại di động vào phòng thi vì nhiều trường hợp do sơ suất, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi đã bị phát hiện và đình chỉ thi. Trong hai ngày thi đầu tiên, dù đã được nhắc nhở rất nhiều nhưng các thí sinh vẫn mắc những lỗi vi phạm rất đáng tiếc.

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục