Đến với Trung Quốc để trải nghiệm thế giới băng giá giữa mùa Hè

14:11' - 18/03/2017
BNEWS Triển lãm Thế giới băng 2017 tại Macao (Trung Quốc) thu hút hàng nghìn tác phẩm điêu khắc được tạc tỉ mỉ và chi tiết.
Triển lãm thế giới băng hoành tráng tại Macao (Trung Quốc). Ảnh: THX

Macao (Trung Quốc) vừa mở cửa cho công chúng bước vào một "xứ sở thần tiên" băng giá trong nhà với những tác phẩm điêu khắc bằng băng, đem đến những trải nghiệm thế giới băng giá ngay trong những ngày Xuân Hè.

Với sự tài trợ của văn phòng du lịch trực thuộc chính quyền Khu hành chính đặc biệt Macao, triển lãm Thế giới băng năm nay mở cửa cho công chúng từ ngày 16/3 đến ngày 9/7 tới tại khu nghỉ dưỡng Venetian. Đây là năm thứ 5 khu vực này tổ chức triển lãm điêu khắc băng.

Sự kiện thu hút hàng nghìn tác phẩm điêu khắc được tạc tỉ mỉ và chi tiết đến kinh ngạc trên những khối băng đầy màu sắc bởi khoảng 40 nghệ sĩ tài hoa đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân (Harbin) ở phía Đông Bắc Trung Quốc.

Giám đốc một công ty điêu khắc ở Cáp Nhĩ Tân, Bai Wei cho biết để tạo ra những tác phẩm điêu khắc bằng băng này, họ đã sử dụng gần 6.000 khối băng, tương đương 1.250 tấn, cũng như tiêu tốn khoảng 300 giờ đồng hồ để hoàn tất các tác phẩm nghệ thuật.

Triển lãm năm nay cũng bao gồm cả những tác phẩm khắc họa các nhân vật hoạt hình sống động của hãng DreamWorks trong các bộ phim như "Kung Fu Panda," "Madagascar," "Shrek," "How To Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng)," "The Croods (Cuộc phiêu lưu của nhà Croods)" và "Trolls (Quỷ lùn tinh nghịch)".

Hình ảnh chú gấu Panda trong bộ phim Kungfu Panda tại triển lãm băng. Ảnh: THX

Dù nhiệt độ hạ xuống dưới -8 độ C cũng không làm giảm đi sự háo hức của hàng chục khách thăm quan ngay từ buổi lễ khai mạc triển lãm. Những đứa trẻ hào hứng biểu diễn Kung Fu theo hình ảnh chú gấu Kung Fu Panda tại lễ khai mạc.

Theo nhà tổ chức, ngoài 7 gian triển lãm điêu khắc băng, còn có những khu mới bao gồm các khu ăn uống nhẹ, chơi trò chơi theo chủ đề cũng như những khu vực giao lưu, kết nối đem đến những trải nghiệm không thể bỏ lỡ cho khách thăm quan triển lãm năm nay.

Các nhà tổ chức cho biết thêm họ đã cố gắng đem đến cho các khách thăm quan ở mọi lứa tuổi nhiều lựa chọn giải trí phong phú và đa dạng mà không kém phần hấp dẫn./.

Các nhân vật hoạt hình được ưa thích tại triển lãm băng. Ảnh: THX
Cầu trượt được làm hoàn toàn bằng bằng với ánh sáng lung linh đủ sắc màu. Ảnh: THX
Rất nhiều du khách đã tới tham quan triển lãm băng tại Macao, Trung Quốc. Ảnh: THX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục