"Triển lãm sôcôla Brussels" vinh danh sáng tạo cá nhân

12:02' - 11/02/2017
BNEWS Từ ngày 10 đến 12/2, tại thủ đô Brussels (Bỉ) diễn ra Triển lãm sôcôla lần thứ 4 nhằm vinh danh các tài năng với sự sáng tạo cá nhân của họ làm nên tên tuổi của sôcôla Bỉ trên thế giới.
Một gian hàng trưng bày sản phẩm chocolate tại triển lãm. Ảnh: Kim Chung – Phóng viên TTXVN tại Bỉ

Trong ba ngày, Trung tâm Tour & Taxis ở thủ đô Bỉ đã trở thành điểm hẹn của hơn 120 nhà sản xuất sôcôla cùng các nhà sản xuất bánh mứt kẹo, các đầu bếp, các nhà thiết kế và các nghệ nhân trên khắp cả nước.

Những chuyên gia trong từng lĩnh vực có dịp giới thiệu kỹ năng, xu hướng mới, cho khách hàng nếm thử sản phẩm, giới thiệu hình ảnh hiện tại cũng như các sản phẩm trong tương lai với khách tham quan.

Ngoài việc xem các nghệ nhân giới thiệu về nhiều sản phẩm mới trên nền công nghệ truyền thống, khách tham quan còn được mời thưởng thức những loại sôcôla tươi ngon được sản xuất tại chỗ ngay trước mắt người xem.

Đây cũng là dịp để mọi người thưởng thức và khám phá xu hướng khẩu vị mới, làm quen với nhiều nhãn mác mới do các tài năng trong lĩnh vực sản xuất sôcôla thực hiện.

Mô hình tháp Eiffel bằng chocolate tại triển lãm. Ảnh: Kim Chung – Phóng viên TTXVN tại Bỉ

Tại triển lãm, khách hàng được tận mắt chứng kiến những sản phẩm sôcôla mang tính đột phá mới, rất độc đáo và ấn tượng như sôcôla 3D của Miam được sản xuất bằng công nghệ in 3D đầy sáng tạo.

Không gian "Chocoland" dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi tìm hiểu về nguồn gốc sôcôla, thực hành các kỹ năng làm sôcôla và có thể tự sáng tạo ra các sản phẩm theo trí tưởng tượng của các bé.

Du khách cũng hoàn toàn bị choáng ngợp trước vô vàn mẫu sôcôla độc đáo với hương vị quyến rũ tỏa ra từ các xưởng chế biến của các hãng đặt ngay trong khu vực triển lãm với diện tích lên tới 8.000 m². Điểm nhấn là mô hình tháp Eiffel bằng sôcôla, được tạo bởi Jean-Luc Decluzeau (Giăng Lúc- Đê-lúc-dơ), bậc thầy về tạo hình và điêu khắc sôcôla, cùng hợp tác với Leonidas và Bảo tàng sôcôla.

Nghệ nhân giới thiệu kỹ năng làm chocolate truyền thống. Ảnh: Kim Chung – Phóng viên TTXVN tại Bỉ

Ra đời từ cách đây 20 năm, "Triển lãm sôcôla Brussels" đã có mặt tại hơn 30 thành phố trên khắp thế giới và đã đón tổng cộng khoảng 7,5 triệu lượt khách tham quan.

>>>Phát hiện cách làm ra sôcôla ít đường

>>>Nhu cầu tiêu thụ sôcôla có lợi cho sức khỏe gia tăng tại Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục