Deutsche Bank và Santander không vượt qua đợt sát hạch của Fed

20:34' - 30/06/2016
BNEWS Chi nhánh của hai ngân hàng Deutsche Bank (Đức) và Santander (Tây Ban Nha) tại Mỹ đã không vượt qua bài kiểm tra năng lực hàng năm của Fed.
Chi nhánh Deutsche Bank tại Mỹ không vượt qua đợt sát hạch của Fed. Ảnh: money.cnn.com

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa cho biết do yếu kém trong quy trình hoạch định nguồn vốn và quản lý rủi ro, hai chi nhánh Ngân hàng Deutsche Bank và Santander đã không vượt qua bài kiểm tra năng lực hàng năm.

Báo cáo của Fed cho thấy năng lực của hệ thống tài chính Mỹ nhìn chung có sự cải thiện và có thể ứng phó với một cú sốc kinh tế. Tuy vậy, chi nhánh Santander Holdings USA tại Mỹ đã không đạt yêu cầu theo đánh giá của Fed trong năm thứ ba liên tiếp. Còn chi nhánh Deutsche Bank Trust Corporation không vượt qua bài sát hạch trong năm thứ hai liên tiếp.
Tuần trước, Fed thông báo toàn bộ 33 tổ chức tài chính lớn đã vượt qua đợt kiểm nghiệm năng lực về mặt định lượng, có nghĩa là họ được cho là trữ đủ vốn để ứng phó với một cú sốc kinh tế nghiêm trọng như suy thoái chẳng hạn.
Deutsche Bank hiện đang trong quá trình cơ cấu và có một số khó khăn nhất định trong hoạt động. Từ nay đến năm 2017, Deutsche Bank dự kiến cắt giảm số chi nhánh tại Đức từ 717 xuống còn 535 và sa thải thêm 3.000 lao động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục