Dịch vụ chụp ảnh với hoa “nóng” ngày giáp Tết

10:10' - 24/01/2016
BNEWS Khi hoa bắt đầu nở rộ là các chủ vườn bắt tay vào mùa làm dịch vụ. Nhiều vườn đào ở Nhật Tân được quy hoạch, trồng thêm nhiều loại hoa khác như thược dược, hoa bướm… để có không gian chụp ảnh.
Nhiều vườn hoa được quy hoạch lại để có không gian chụp ảnh. Ảnh:Văn Vị/TTXVN

Không khí Tết Bính Thân 2016 càng đến gần, dịch vụ chụp ảnh hoa ăn theo ngày Tết ở Hà Nội lại được dịp “nóng” lên.

Những năm gần đây, bắt kịp thị hiếu của người dân, ở các vùng trồng hoa của Hà Nội như Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, thung lũng hoa Hồ Tây..., nhiều hộ dân đã mở dịch vụ chụp ảnh với hoa thu hút đông đảo người dân ở Hà Nội, đặc biệt là lớp trẻ đến ngắm hoa, chụp ảnh và tận hưởng không khí xuân.

Khi hoa bắt đầu nở rộ là các chủ vườn bắt tay vào mùa làm dịch vụ. Nhiều vườn đào ở Nhật Tân được quy hoạch thành hàng lối, trồng thêm nhiều loại hoa khác như violet, thược dược, hoa bướm… để có không gian chụp ảnh. Năm nay, thời tiết những ngày giáp Tết không quá lạnh giá nên rất đông du khách đến vườn chụp ảnh.

Theo quan sát của phóng viên, các vườn chụp ảnh như vườn hoa Bách Nhật, vườn hoa Phương Linh, vườn hoa Bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) đón rất nhiều lượt khách ra vào, kể cả những ngày trong tuần. Cuối tuần, lượng người ra vào khu vực này tăng lên gấp nhiều lần. Người dân đổ đến vườn gửi xe và tản bộ tìm vườn chụp ảnh phù hợp. Các bãi gửi xe đều chật kín các loại phương tiện.

Chị Nguyễn Thị Hòa, giáo viên tiếng Anh trường mầm non Vinschool cùng các cô giáo khác đưa các bé học sinh đến tham quan vườn hoa Bách Nhật vào buổi sáng đầu tuần nắng ấm. Chị Hòa cho biết chuyến đi này vừa là tham quan cũng đồng thời là chuyến thực nghiệm vườn hoa dành cho các bé. Phần lớn khách đến du xuân các vườn hoa ở Nhật Tân vào dịp này đều là những người trẻ tuổi.

Chủ vườn còn tìm cách giữ chân du khách bằng cách dựng thêm khung cảnh lãng mạn. Ảnh:BNEWS/TTXVN

Để xây dựng một vườn hoa chụp ảnh đặc sắc, các chủ vườn trồng nhiều loại cây, hoa như hoa cúc, hoa cánh bướm, đào, thạch thảo, violet, bằng lăng, rau cải, đồng tiền, thược dược… Không những vậy, chủ vườn còn tìm cách giữ chân du khách bằng cách dựng thêm khung cảnh lãng mạn khác như xích đu, xe đạp, xe máy, ô tô, du thuyền…

Dạo qua các vườn Phương Linh, Bách Nhật năm nay giá vào cửa để chụp ảnh hầu như không thay đổi, khoảng 30.000 đồng/người, nhưng nếu chụp ảnh cưới thì giá vào khoảng 300.000 đồng cho một kíp 5 người.

Tại bãi đá sông Hồng diện tích rộng hơn ở hai vườn kia, cảnh sắc đa dạng được điểm xuyến bởi nhà cổ, không gian cổ… với giá vào cửa khoảng 60.000 đồng/người. Thung lũng hoa Hồ Tây năm nay ít chủng loại hoa, chủ yếu là hoa quanh năm, không có đào nên chưa hút khách.

Ngoài cung cấp địa điểm chụp ảnh, các chủ vườn còn kinh doanh đa dạng các dịch vụ khác như ăn uống, cho thuê trang phục, trang điểm, chụp ảnh phục vụ nhu cầu của khách.

Giá của những dịch vụ này không mấy chênh lệch so với thị trường: giá thuê áo dài từ 80 - 150.000 đồng/bộ, giá trang điểm và làm tóc cho một người là 100.000 đồng; nhờ vậy thu hút được nhiều khách thuê.

Theo một số chủ vườn, do nhu cầu chụp ảnh với hoa của người dân cao nên mỗi dịp Tết đến doanh thu chủ yếu là từ tiền vé vào cửa chứ không phải là tiền bán cây. Với mức thu giá vé vào cửa khoảng 30.000 đồng/người, thì việc chủ vườn kiếm tiền triệu mỗi ngày vào lúc cao điểm cũng là điều mơ ước của người trồng hoa.

Tuy nhiên bên cạnh những vườn hoa hút khách vào dịp Tết, chủ yếu là những vườn trồng đào thì cũng có vườn hoa không có đào khá hiu hắt vào dịp này. Chủ vườn mặc dù phải chịu lỗ nhưng vẫn duy trì và hy vọng đây là sự đầu tư lâu dài và sẽ sinh lãi từ từ ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục