Điểm sáng du lịch đầu tháng 3

15:27' - 02/03/2016
BNEWS Ngay ngày đầu tiên của tháng 3, du lịch Việt Nam đã đón nhiều tin vui, hứa hẹn một năm với nhiều sự kiện sôi động.

Động Phong Nha lọt Top 5 hang động đáng kinh ngạc nhất trên thế giới

Lòng sông ngầm chảy lộ thiên trong Xuyên Sơn Hồ - hang động Phong Nha. Ảnh: TTXVN

Xếp thứ 5 trong danh sách này, động Phong Nha được tạp chí Wanderlust (tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh) giới thiệu là một hang động tuyệt đẹp với hệ thống măng đá và thạch nhũ ngoạn mục.

Động Phong Nha nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Bình, cách Hà Nội 500 km về phía nam, từ lâu đã được biết đến như một đệ nhất kỳ quan với 7 tiêu chí: Hang có con sông ngầm đẹp nhất; có cửa hang cao và rộng; có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp; có hồ nước ngầm đẹp; có hang khô rộng và đẹp; có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ; là hang nước dài nhất.

Để vào hệ thống 9 hang dài 44,5 km này, du khách phải đi qua một con sông ngầm nối với sông Son. Ngoài ra, tại đây du khách có thể tham gia các hoạt động thú vị như leo núi, chèo thuyền kayak...

Vào các tháng 3, 4, 5, du khách đến đây còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những đàn bướm bay lượn vô cùng đẹp mắt.  

Ngoài Phong Nha, Top 5 hang động được Wanderlust bình chọn là đáng kinh ngạc nhất thế giới còn có: Hang động Waitomo (New Zealand), hang đá vôi India (Mỹ), hang Dan-yr-Ogof (Wales) và hang Eisriesenwelt (Áo).

Emirates mở đường bay đến Hà Nội 

Hãng hàng không Emirates sẽ mở đường bay hằng ngày từ Dubai đi Hà Nội và Yangon (Myanmar). Chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành vào ngày 3/8 tới.

Đường bay mới này sẽ củng cố mạng lưới điểm đến của Emirates tại khu vực Đông Nam Á, mang đến một lựa chọn mới cho hành khách đi từ Hà Nội và Yangon qua việc kết nối tiện lợi với 39 thành phố ở châu Âu, 16 thành phố ở Trung Đông và nhiều điểm đến khác ở châu Phi và châu Mỹ thuộc mạng lưới toàn cầu rộng lớn của hãng.

Hà Nội sẽ là điểm đến thứ hai của Emirates tại Việt Nam sau TP. Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục