Điện lực miền Bắc quyết đổi mới để phục vụ khách hàng
Khách hàng là trung tâm
Theo Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh, trước mắt, đến 30/4 tới, Tổng công ty yêu cầu tất cả các công ty điện lực phải tiếp nhận, cung cấp dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm hành chính công hoặc gián tiếp qua cổng thông tin điện tử của tỉnh/thành phố, đảm bảo các số liệu về chỉ tiêu dịch vụ khách hàng chính xác, trung thực.
Ngoài ra, Tổng công ty sẽ hoàn thiện nội dung đã thực hiện thí điểm tại 4 đơn vị, sửa đổi bổ sung để triển khai chương trình Khách hàng là trung tâm tại 8 tỉnh (năm 2018) và cho các tỉnh còn lại vào năm 2019; Hoàn thành các khóa đào tạo để nâng cao nghiệp vụ cho các đơn vị.
"Để nâng cao hơn nữa công tác trả lời khách hàng, chúng tôi cũng nâng cấp phần mềm CRM tích hợp, khai thác tự động thông tin về tình hình cung cấp điện từ các trung tâm điều khiển xa, dữ liệu đo đếm từ xa của các công tơ điện tử đầu nguồn các trạm biến áp chuyên dùng và công cộng để Trung tâm chăm sóc khách hàng có nguồn thông tin”, Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh cho hay.
Theo báo cáo của EVNNPC, năm 2018, đơn vị hướng tới chỉ tiêu điện thương phẩm 63,9 tỷ kWh, tăng 11,45% so với năm 2017; Chỉ tiêu tiếp cận điện năng ≤ 07 ngày làm việc; Điểm đánh giá sự hài lòng khách hàng là ≥ 8 điểm và các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2017.
Chỉ tiêu trên cho thấy sự quyết tâm nâng tầm hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Năm 2018, Tổng công ty sẽ bám sát quy hoạch lưới điện và nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để bố trí nguồn vốn đầu tư lưới điện nhằm cung cấp điện kịp thời cho khách hàng; tổ chức kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên sâu việc giảm tổn thất điện năng, đặc biệt là đánh giá chất lượng lập phương án, theo dõi, đánh giá hiệu quả giảm tổn thất điện năng đối với các công trình nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới trong các năm 2017 và 2018.
Các Công ty Điện lực phải sử dụng tối ưu công tơ điện tử thông qua việc chọn lọc khách hàng để lắp đặt công tơ điện tử theo nguyên tắc sẽ đo đếm được thương phẩm lớn nhất, phấn đấu toàn Tổng công ty có trên 85% sản lượng thương phẩm đo qua công tơ điện tử, công việc này cần xong trước thòi điểm 30/9/2018.
Đặc biệt, trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và trang thiết bị tiên tiến, EVNNPC sẽ rà soát và đề xuất nâng cấp, trang bị hạ tầng công nghệ thông tin, tổ chức triển khai hệ thống CMIS 3.0 tập trung dữ liệu tại Tổng công ty theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Đồng thời, EVNNPC nghiên cứu áp dụng giải pháp quét, lưu trữ điện tử hợp đồng mua bán điện đã ký kết với khách hàng để tạo điều kiện lưu trữ quản lý dễ dàng, thuận tiện trong tìm kiếm, tra cứu và quản lý thông tin khách hàng, thực hiện xong trước 30/9/2018. Bên cạnh đó, Tổng công ty xây dựng hệ thống quản lý và điều hành quản lý kinh doanh theo mô hình tập trung dữ liệu tại Tổng công ty. Xây dựng kho quản lý dữ liệu nợ online tập trung nhằm nâng cao hiệu quả trong thu nộp tiền điện.
Thay đổi thói quen giao tiếp
Ngoài sự nâng cấp về thiết bị, hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng thì nguồn nhân lực, giao dịch trực tiếp với khách hàng được xem là bộ mặt của ngành điện. Vì thế, công tác nâng cao chất lượng và đổi mới trong hành vi, thói quen giao tiếp, thân thiện, văn minh với khách hàng được EVNNPC rất coi trọng.
Ông Thiều Kim Quỳnh cho biết, Tổng công ty sẽ tập trung vào các chương trình đào tạo về công nghệ - kỹ thuật mới như: sử dụng công nghệ thông tin, quản lý lưới điện thông minh, hệ thống đo đếm tiên tiến AMR/AMI; đặc biệt kỹ năng giao tiếp dịch vụ khách hàng.
"Làm sao để tạo chuyển biến trong thói quen giao tiếp, thân thiện văn minh hơn. Chúng tôi sẽ đào tạo nâng cao đối với lực lượng lao động trực tiếp tại các Điện lực, coi trọng việc đào tạo để thay đổi nhận thức và kỹ năng giao tiếp cho cấp Điện lực”, Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh nói.
Ngoài ra, Tổng công ty cũng triển khai xây dựng ”Văn hóa doanh nghiệp”; trong đó, phối hợp triển khai các nội dung văn hóa doanh nghiệp của hành trình văn hoá EVNNPC tại các đơn vị sẽ triển khai chương trình khách hàng là trung tâm trong năm 2018.
Trước 31/10/2018, tất cả các đơn vị trong Tổng công ty sẽ hoàn thành việc triển khai các chương giáo dục đào tạo và truyền thông về văn hóa doanh nghiệp, ưu tiên đào tạo giáo dục về phát triển năng lực và xây dựng phong cách lãnh đạo đồng thời kết hợp chặt chẽ với các nội dung chương trình đào tạo nâng cao năng lực đổi mới kinh doanh, lấy khách hàng là trung tâm.
Theo thông tin từ EVNNPC, đơn vị cũng đang đẩy nhanh triển khai chương trình nhận diện thương hiệu theo phong cách Tổng công ty năm 2018 đến các đơn vị tạo nên sự thống nhất, đồng bộ cho một hình ảnh EVNNPC trên đường đổi mới vì khách hàng và sự phát triển của đất nước.
Cùng với đó, EVNNPC đưa khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn” vào hoạt động văn hóa doanh nghiệp một cách có chiều sâu để giáo dục và nâng cao nhận thức, năng lực hành động cho toàn thể cán bộ công nhân viên; Tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên về ý nghĩa của Slogan “Vì niềm tin của bạn”, đảm bảo hướng tới việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.../.
- Từ khóa :
- evnnpc
- điện lực
- tổng công ty điện lực miền bắc
Tin liên quan
-
Chứng khoán
EVNNPC thoái vốn 41,9 tỷ đồng tại CTCP Thủy điện Nậm Chiến
14:56' - 15/03/2018
Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) sẽ bán đấu giá toàn bộ phần vốn góp hơn 41,9 tỷ đồng tại CTCP Thủy điện Nậm Chiến.
-
Doanh nghiệp
Miền Bắc vận hành nhiều công trình điện quan trọng
11:57' - 09/03/2018
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, trong tháng 2/2018, đơn vị đã đóng điện, đưa vào vận hành một số công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV quan trọng.
-
Đời sống
Đưa điện lưới quốc gia về bản
17:51' - 31/01/2018
Đầu xuân mới Mậu Tuất, chúng tôi có dịp trở lại bản Nặm Dên, xã Chiềng Xuân (Vân Hồ), tỉnh Sơn La sau nửa năm điện lưới quốc gia về bản. Đời sống của gần 80 hộ đồng bào Mông đã thực sự thay đổi.
-
Chuyển động DN
Hơn 16.500 tỷ đồng đầu tư phát triển lưới điện miền Bắc
15:22' - 10/01/2018
Trong năm 2017, EVNNPC đã đầu tư 14.993,4 tỷ đồng, gấp 1,13 lần so với khối lượng thực hiện trong năm 2016. Các dự án thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14' - 28/03/2024
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58' - 28/03/2024
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.
-
Doanh nghiệp
Novagroup tiếp tục đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu
08:49' - 28/03/2024
Công ty cổ phần Novagroup vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL).
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
20:37' - 27/03/2024
Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
-
Doanh nghiệp
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại
16:20' - 27/03/2024
Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn sớm sự cố trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện
12:04' - 27/03/2024
Công ty Truyền tải điện 3 đã tăng tốc triển khai ngay nhiều công việc, giải pháp về quản lý vận hành trên lưới để ngăn ngừa xảy ra sự cố, giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, tin cậy.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Chuyến bay Thanh niên nhân dịp 26/3
16:23' - 26/03/2024
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN244 khởi hành lúc 9 giờ hôm nay 26/3 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội được khai thác hoàn toàn bởi các Đoàn viên của Vietnam Airlines.