1. >

Doanh nghiệp nước ngoài tăng cường hiện diện tại Hàn Quốc

Facebook Share

BNEWS.VN Các số liệu cho thấy số công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Hàn Quốc trong năm 2014 đã lên tới 8.095, tăng 0,5% so với con số 8.056 của năm trước đó.

Doanh nghiệp nước ngoài tăng cường hiện diện tại Hàn Quốc

Hoạt động giao dịch tại trụ sở Ngân hàng ngoại hối Hàn Quốc ở thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap-TTXVN

Theo các số liệu mới nhất do Cơ quan Thuế Quốc gia của Hàn Quốc (NTS) công bố ngày 8/10, số công ty nước ngoài hoạt động tại Hàn Quốc trong năm ngoái đã gia tăng nhờ vị trí địa lý thuận lợi cũng như việc nước này trở thành một thị trường lớn trên thế giới và ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với các nước.

Các số liệu cho thấy số công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Hàn Quốc trong năm 2014 đã lên tới 8.095, tăng 0,5% so với con số 8.056 của năm trước đó.

Trong khi đó, số công ty nước ngoài có chi nhánh hay công ty con tại đây cũng tăng 2,8% từ 1.722 lên 1.770, còn số văn phòng liên lạc của các hãng nước ngoài có thể mở rộng sự hiện diện trong thời gian tới cũng tăng 7,3% từ 1.489 lên 1.598.

Nhiều nhà phân tích cho rằng sự gia tăng này có được là nhờ nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này thu hút được ngày càng nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, logistics và dịch vụ trong những năm qua khi mà Hàn Quốc đã trở thành một thị trường lớn.

Ngoài ra, việc Hàn Quốc nằm ngay sát thị trường khổng lồ Trung Quốc và việc nước này đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do với Mỹ, Liên minh châu Âu và ASEAN cũng là nhân tố góp phần thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Các số liệu của NTS cho thấy trong năm 2014, có tới 45,6% trong tổng số tất cả các công ty con của nước ngoài có mặt tại Hàn Quốc là của Mỹ và Nhật Bản, tiếp đó là của Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Trung Quốc đại lục.

Vũ Toàn (P/v TTXVN tại Seoul)

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.