Đón du khách quốc tế "xông đất" Hà Nội năm 2018

10:50' - 01/01/2018
BNEWS Lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội được Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.
Ông Lebreton Didier, du khách đến từ Paris (Pháp) đi trên chuyến bay mang số hiệu VN18 của hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, trở thành vị khách du lịch quốc tế đầu tiên “xông đất” Hà Nội năm 2018. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN

Vào lúc 6 giờ ngày 1/1, ông Lebreton Didier, du khách đến từ Paris (Pháp) đi trên chuyến bay mang số hiệu VN18 của Hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài đã trở thành vị khách du lịch quốc tế đầu tiên “xông đất” Hà Nội năm 2018.

Lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội được Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức trang trọng ngay tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngay sau khi bước xuống máy bay, ông Lebreton Didier và 13 vị khách cùng đoàn đến từ Pháp đã được tặng hoa và vòng lưu niệm, thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi trong bầu không khí ấm áp của ngày đầu năm mới dương lịch tại Việt Nam.

Ông Lebreton Didier chia sẻ, ông rất thích đến du lịch tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là đến Thủ đô Hà Nội. Ông Lebreton Didier cho biết, đây là lần thứ ba ông đến Việt Nam và sẽ dành gần 1 tháng để cùng vợ khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam. Đặc biệt, ông rất bất ngờ vì sự thân thiện, hiếu khách và sự tiếp đón nồng hậu của những người bạn Việt Nam trong ngày đầu năm mới.

Cùng chung cảm nhận, anh Dermeche Axel- du khách đi cùng đoàn với ông Lebreton Didier bày tỏ, đây là lần đầu tiên anh đến Việt Nam, buổi tiếp đón trọng thị đã khiến anh cảm thấy ấn tượng và ngạc nhiên. Đặc biệt, anh rất ấn tượng với những tiết mục nghệ thuật dân tộc của Việt Nam. Anh sẽ đến thăm nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam trong thời gian tới.

Trực tiếp ra sân bay đón đoàn du khách quốc tế “xông đất” Hà Nội năm 2018, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội thể hiện thông điệp Hà Nội là một điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn và luôn dành tình cảm nồng nhiệt, trọng thị đối với du khách. Sự kiện này cũng là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều khởi sắc của du lịch Thủ đô Hà Nội trong năm 2018.

Theo ông Trần Đức Hải, năm 2017 Hà Nội đón 5 triệu lượt du khách quốc tế, khẳng định sức hấp dẫn của một Thủ đô có bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm du lịch và dịch vụ chất lượng cao.

Sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên một hình ảnh Hà Nội đẹp, hấp dẫn và an toàn đối với du khách. Hà Nội được đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua, được nhiều tạp chí du lịch hàng đầu bình chọn nằm trong danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục