Khách du lịch "đổ về" Đà Lạt để đón năm mới

18:02' - 31/12/2017
BNEWS Mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng đông đảo du khách vẫn lựa chọn thành phố Đà Lạt và một số địa phương khác của tỉnh Lâm Đồng là nơi đón Tết Dương lịch 2018.
Các mô hình xe hoa này có kích cỡ như những chiếc xe thật, tất cả đều được sử dụng từ những chất liệu thân thiện với môi trường, được kết từ nhiều loại hoa, cây lá của Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn – TTXVN

Trong ngày 31/12, tại các điểm tham quan, khu du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các địa phương lân cận đều đón lượng khách lớn từ các tỉnh, thành phố trong nước. Do lượng khách tăng đột biến làm nhiều tuyến đường bị ùn tắc cục bộ, lực lượng chức năng phải túc trực thường xuyên để điều tiết giao thông. 

Khách du lịch đến tham quan nhiều nhất là các khu du lịch nổi tiếng thuộc thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa Đà Lạt, Đường hầm điêu khắc, Thiền viện Trúc Lâm, Thung lũng Tình yêu, Dinh Bảo Đại...Ngoài ra các điểm tham quan ngoại thành Đà Lạt như: Hoa Sơn Điền Trang, Cánh đồng hoa cải, điểm Hoa tam giác mạch Mê Linh của huyện Lâm Hà cũng thu hút hàng ngàn lượt khách trong ngày cuối cùng của năm 2017. Đặc biệt, tuyến đường đoạn qua xã Mê Linh, huyện Lâm Hà – nơi có cánh đồng hoa tam giác mạch và cà phê Mê Linh bị ùn tắc cục bộ do lượng khách đến đây rất đông. 

Trong khi đó nhiều bạn trẻ cũng chọn cách cắm trại qua đêm trong rừng thông, nơi có những cánh đồng cỏ hồng tự nhiên để chào đón năm mới 2018. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII đã kết thúc, do đó sức ép về cơ sở lưu trú, ăn uống, giao thông trong lần nghỉ này đã giảm đáng kể. Với hệ thống khách sạn công suất hơn 400.000 người/ngày đêm nên hiện vẫn còn nhiều phòng trống. 

Tỉnh Lâm Đồng đã có trên 1.100 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 27 khách sạn từ 3-5 sao, trên 300 khách sạn 1-2 sao, 309 nhà nghỉ du lịch, 39 biệt thự du lịch, nhiều bãi cắm trại. Hệ thống lưu trú khác như home stay cũng đang phát triển khá mạnh/. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục