Đồng euro chạm "đáy" của 7 tháng so với USD

16:47' - 17/11/2015
BNEWS Đồng tiền chung châu Âu đã có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4/2015 là 1,0656 USD/euro.
 
Ảnh minh họa. Nguồn: THX-TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 17/11 tại thị trường châu Á, đồng euro chạm mức thấp nhất bảy tháng qua so với đồng USD, sau khi bình luận của một quan chức thuộc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã củng cố thêm những đồn đoán về khả năng ngân hàng này sẽ tiếp tục mở rộng chương trình nới lỏng tiền tệ.

Trong khi đó, đồng bạc xanh lại xuống giá so với hầu hết các đồng tiền mới nổi, khi nhu cầu đối với các tài sản rủi ro phục hồi.

Hoạt động giao dịch tại thị trường châu Á trong phiên đầu tuần ngày 16/11 chủ yếu bị chi phối bởi vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris hồi cuối tuần trước, khiến giới đầu tư lui về tìm kiếm các "nơi trú ẩn an toàn" do lo ngại về tình trạng mong manh của nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, tới phiên này, sự bình tĩnh đã trở lại trong tâm lý của các nhà đầu tư và nhu cầu đối với các tài sản rủi ro đã nhen nhóm trở lại tại thị trường Mỹ và châu Âu.

Dù vậy, đồng tiền chung châu Âu lại tiếp tục sụt giá sau khi thành viên ban điều hành ECB Peter Praet khi trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg cho biết ngân hàng này đang cân nhắc khả năng bơm thêm tiền vào chương trình mua trái phiếu hiện hành nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế và đẩy mạnh lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Tháng trước, Chủ tịch ECB Mario Draghi cũng "bóng gió" về việc mở rộng chính sách nới lỏng tiền tệ vào tháng 12 năm nay. Trong khi đó, những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trước năm 2016 càng tạo sức ép khiến đồng euro mất giá.

Cuối phiên giao dịch ngày 17/11 tại thị trường Tokyo, đồng euro giảm xuống mức 1,0665 USD/euro, so với mức 1,0687 USD/euro ghi nhận trong phiên trước tại thị trường New York.

Giữa phiên này, đồng tiền chung châu Âu đã có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4/2015 là 1,0656 USD/euro. Đồng bạc xanh cũng lên giá so với đồng yen của Nhật Bản, tăng từ mức 123,18 yen/USD lên 123,40 yen/USD, nhờ lòng tin của giới đầu tư vào kịch bản Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp tháng tới.

Tuy nhiên, đồng nội tệ Mỹ lại lùi bước so với các đồng tiền mới nổi khu vực châu Á - Thái Bình Dương như đồng won của Hàn Quốc, rupiah của Indonesia, TWD của Đài Loan và ringgit của Malaysia.

Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục